Mặt nạ thần thánh cho làn da bóng khoẻ từ rau sam

Được mệnh danh là "thuốc kháng sinh tự nhiên", rau sam giá rẻ lại vô cùng dễ kiếm, nếu biết tận dụng sẽ có làn da bóng khỏe, sạch mụn ngay. 
Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam
 Có lẽ chúng ta đều biết cây rau sam là một loại rau dại có giá trị y học rất cao, chủ yếu có chức năng khử trùng, tiêu viêm, chống lão hóa và hạ huyết áp, nhưng bạn đã biết chưa, rau sam còn có tác dụng cực tốt để chữa chàm, mụn cơm phẳng, mụn trứng cá,… và đối với các bạn nữ, rau sam còn có giá trị làm đẹp và dưỡng da. Hãy cùng tham khảo cách sử dụng nào. 

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-2
 Thứ nhất, trị bệnh chàm: Những người có làn da nhạy cảm rất dễ bị chàm khi thời tiết nóng ẩm. Để điều trị bệnh chàm bằng cây rau sam, trước tiên bạn phải rửa sạch vùng da bị bệnh, sau đó lấy lá rau sam tươi đập dập thành hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị bệnh mỗi ngày 3 lần vào sáng, chiều, tối.

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-3
 Nói chung là bạn có thể thấy được hiệu quả đáng kể sau khi áp dụng nó trong khoảng một tuần. 

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-4
 Sở dĩ như vậy là bởi vì rau sam có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, thanh nhiệt trừ hỏa, tiêu sưng tấy ngoài da, thêm nữa còn có thể làm dịu và chống ngứa.

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-5
 Thứ hai, điều trị mụn cóc phẳng: Mụn cóc phẳng là một bệnh nhiễm vi rút ở da. Nhiều người đau khổ vì họ không làm thế nào để hết được mụn cóc phẳng.

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-6
 Trên thực tế, rau sam có tác dụng tốt đối với mụn cóc phẳng. Sau khi tắm, hãy đắp trực tiếp rau sam đã được rửa sạch, giã nát lên vùng da bị mụn, để khoảng 10 phút rồi bỏ đi, sau đó rửa sạch vùng da bị mụn bằng nước lạnh, có thể giúp giảm ngứa và sưng tấy do mụn cóc phẳng.

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-7
 Thứ ba: Xóa mụn, làm đẹp da: Thật ra, mụn trứng cá mà chúng ta đang nói đến thực chất là một trong những bệnh ngoài da dễ mắc phải ở lứa tuổi thanh thiếu niên, không dễ chữa khỏi hẳn, rau sam có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt, được ca tụng như "thuốc kháng sinh tự nhiên".

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-8
 Chúng ta hoàn toàn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mỗi ngày bằng rau sam trong thời kỳ bị mụn, mặt nạ tự nhiên này có thể giúp da loại bỏ mụn.

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-9
 Phương pháp làm mặt nạ rau sam như sau: Đầu tiên rửa sạch và đập dập, hoặc trực tiếp xay làm nước ép, lọc bỏ bã, lấy nước cốt.

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-10
 Tiếp theo cho mặt nạ nén vào nước cốt rau sam rồi đắp trực tiếp lên mặt. Đắp khoảng 10 phút thì bỏ ra rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Mat na than thanh cho lan da bong khoe tu rau sam-Hinh-11
 Bởi vì rau sam rất giàu vitamin C và vitamin E lại có tính chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chính vì vậy, nhiều người thường dùng mặt nạ rau sam để trừ mụn, làm đẹp da. 

Kiều Dụ (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN