Mất khứu giác bẩm sinh, cô gái bỗng ngửi được mọi thứ sau khi nhiễm COVID-19

Trong thời gian cách ly vì nhiễm COVID-19, cô gái trẻ bẩm sinh mất khứu giác đột nhiên phát hiện ra rằng cô có thể ngửi thấy các mùi khác nhau.
Kể từ khi bệnh viêm phổi do COVID-19 hoành hành khắp thế giới, cho đến nay, đa số các bệnh nhân sau khi hồi phục sẽ bị các di chứng như mất khứu giác, rối loạn khứu giác mà các chuyên gia, học giả chưa biết cách điều trị.
Thế nhưng, mới đây lại có thông tin rằng một bệnh nhân nữ bị mất khứu giác bẩm sinh, sau khi được chẩn đoán mắc COVID-19 đã bất ngờ lấy lại được khứu giác, cho phép cô ngửi thấy mùi của vạn vật trên đời.
Mat khuu giac bam sinh, co gai bong ngui duoc moi thu sau khi nhiem COVID-19
 Ngay cả những món trước đây mà cô Nancy Simpson ghét, giờ khi ngửi thấy hương vị cô cũng ăn ngon.
Theo The Sun đưa tin, cô Nancy Simpson, 25 tuổi ở London, Anh, từ khi sinh ra đã không có khả năng ngửi, không thể ngửi thấy bất cứ thứ gì. Nhìn chung là khứu giác của cô hoàn toàn không hoạt động.
Nhưng kỳ lạ thay, khi được chẩn đoán mắc COVID-19 trong thời gian mới đây, cơ thể của Nancy đột nhiên có những thay đổi lạ lùng. Cụ thể, trong thời gian cách ly, cô gái trẻ đột nhiên phát hiện ra rằng mình có thể ngửi thấy các mùi khác nhau.
Nancy hạnh phúc cho biết, mặc dù cô vẫn có khả năng cảm nhận vị thức ăn bằng lưỡi nhưng từ khi có khứu giác, cô cảm thấy ăn uống ngon hơn nhiều. Ngay cả những món ăn trước đây mà cô ghét, khi ngửi thấy mùi thơm từ chúng cô cũng ăn rất ngon miệng.
Nancy hi vọng có thể thử thêm những món mà trước đây cô không muốn đụng đến để xem có thể khắc phục được sự chán ghét hay không.
Về trường hợp bệnh độc đáo này, tiến sĩ Jane Parker, một nhà khoa học về vị giác tại Đại học Reading, Anh cho biết, loại coronavirus mới làm tổn thương các dây thần kinh trong khoang mũi, ngăn cản các dây thần kinh gửi tín hiệu đến não, do đó nó sẽ sinh ra các di chứng như lú lẫn về mùi và mất mùi.
Còn việc một người không có khứu giác như cô Nancy Simpson đột nhiên lấy lại được khứu giác lại là điều chưa từng xảy ra. Có lẽ phải đợi đến khi các nhà khoa học nghiên cứu chuyên sâu mới biết được tại sao xuất hiện điều kỳ diệu này.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN