Mắt bé trai đáng sợ vì bị biến chứng COVID-19

Bị biến chứng khi nhiễm COVID-19, đôi mắt của bé trai người Anh sưng phồng lên, giống như sắp nổ.
Theo thông tin đăng tải, cậu bé Zac Morey, 9 tuổi, học sinh một trường tiểu học ở Bristol, xuất hiện các triệu chứng giống như cảm lạnh và sau đó được chẩn đoán mắc COVID-19.
Mẹ và 4 anh chị em của cậu bé bị cũng bị nhiễm loại virus chết người này. Đến một tuần sau khám lại thì Zac nhận kết quả âm tính cùng với triệu chứng rất nhẹ nhưng mắt trái lại bỗng nhiên sưng và cực đau.
Hai ngày sau đó, Zac đi khám lại, lúc này đôi mắt của cậu bé sưng phồng lên, giống như sắp nổ, nếu không dùng tay hỗ trợ thì không thể mở được mắt. Đến mẹ của Zac cũng phải thốt lên: "Đây là con mắt sưng to nhất mà tôi từng thấy".
Mat be trai dang so vi bi bien chung COVID-19
 Zac Morey bị nhiễm trùng mắt do biến chứng COVID-19.
Theo các bác sĩ, mắt trái của Zac bị bệnh viêm mô tế bào quỹ đạo - một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn trong hốc mắt do nhiễm vi rút Orbital Cellulitis, nếu không được điều trị kịp thời có thể bị mù vĩnh viễn. Đây cũng là một biến chứng nguy hiểm của COVID-19. May mắn thay, sau khi được điều trị, hiện cậu bé đã khỏe mạnh trở lại.
Nhiễm COVID-19 có thể gây ra một số triệu chứng hiếm gặp, WHO gần đây đã liệt kê viêm mắt là một trong những biến chứng khi nhiễm COVID-19.
Bệnh nhân có thể gặp các triệu chứng của viêm kết mạc cấp tính, bao gồm đỏ mắt, kích ứng mắt, đau nhức mắt, cảm giác mắt dị vật, chảy nước mắt, chảy dịch nhầy trong mắt, sưng mi, sung huyết và phù nề.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN