Mách nhỏ chị em làm món khoai tây bào sợi chua cay chuẩn vị

Đầu năm liên tục cỗ bàn, chị em có thể đổi bữa với món khoai tây bào sợi. Không giống cách xào thông thường, chế biến kiểu này món ăn vừa có được vị chua thanh, cay cay lạ miệng.
Mach nho chi em lam mon khoai tay bao soi chua cay chuan vi
Khoai tây bào sợi là món ăn quen thuộc của người Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thời gian chế biến nhanh, không cầu kì lại rất lạ miệng nên được nhiều người ưa thích. 

Mach nho chi em lam mon khoai tay bao soi chua cay chuan vi-Hinh-2
 Trước khi chế biến, bạn chuẩn bị sẵn 2 củ khoai tây to, 1-2 trái ớt, ớt chuông xanh đỏ, 2 muỗng dấm, 2 muỗng nước tương, hành lá, tỏi băm.

Mach nho chi em lam mon khoai tay bao soi chua cay chuan vi-Hinh-3
 Bước 1 - Rửa sạch nguyên liệu để ráo. Tiếp đó, cạo sạch vỏ khoai tây. Dùng dao cắt nhỏ khoai tây thành sợi.

Mach nho chi em lam mon khoai tay bao soi chua cay chuan vi-Hinh-4
 Lưu ý nên dùng dao để cắt khoai tây thay vì dùng dụng cụ bào. Ưu điểm của dùng dao là bạn có thể kiểm soát tốt kích thước, độ dày của từng sợi khoai.

Mach nho chi em lam mon khoai tay bao soi chua cay chuan vi-Hinh-5
 Sau khi thái nhỏ, rửa khoai tây với nước sạch để loại bỏ tinh bột. Đợi đến khi nước trong thì tiếp tục ngâm khoai với muối loãng để món ăn có vị giòn.

Mach nho chi em lam mon khoai tay bao soi chua cay chuan vi-Hinh-6
 Bước 2 – Đun hỗn hợp giấm, muối theo khẩu vị trên ngọn lửa lớn. Nước sôi thì cho khoai tây đã sơ chế vào chần qua chừng vài phút. Tiếp đó, vớt khoai ra để ráo.

Mach nho chi em lam mon khoai tay bao soi chua cay chuan vi-Hinh-7
 Bước 3 – Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho các gia vị ớt, tỏi chuẩn bị sẵn vào phi thơm. Tiếp tục cho khoai tây bào sợi vào xào trên lửa lớn. Đảo đều tay đến khi sợi khoai tây chín tới. 

Mach nho chi em lam mon khoai tay bao soi chua cay chuan vi-Hinh-8
 Nêm nếm lại muối và các gia vị vừa với sở thích. Bạn cũng có thể rắc hạt kê, xì dầu hoặc dầu hào để có được màu sắc bắt mắt. 

Mach nho chi em lam mon khoai tay bao soi chua cay chuan vi-Hinh-9
 Việc duy trì nhiệt ổn định có ý nghĩa quan trọng quyết định đến vị giòn của món ăn. Khoai tây bào sợi chua cay đúng chuẩn có vị chua giòn, màu vàng bắt mắt, ngon nhất khi thưởng thức nóng. 

Mời độc giả xem video: Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn. Nguồn: Hanoitv.



Định Tâm

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN