Mắc kẹt ở sân bay Tân Sơn Nhất đêm mùng 3 Tết vì không có taxi

Hàng trăm hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất đêm mùng 3 Tết, rạng sáng ngày mùng 4 không bắt được taxi, cũng như không thể gọi các ứng dụng gọi xe như Grab, be...

 
 

Đêm 27/1, rạng sáng 28/1 (tức đêm mùng 3, rạng sáng ngày mùng 4 Tết), hàng trăm hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất bị mắc kẹt tại đây hàng tiếng đồng hồ do thiếu taxi.

Hạ cánh xuống ga quốc nội của sân bay Tân Sân Nhất vào khoảng 0h30 phút ngày 28/1, tôi di chuyển đến khu vực đón taxi để trở về nhà. Tuy nhiên, tại sảnh đón taxi của sân bay, hàng trăm hành khách đang xếp hàng chật kín hàng tiếng đồng hồ để chờ taxi truyền thống do nhân viên sân bay điều phối.

Mac ket o san bay Tan Son Nhat dem mung 3 Tet vi khong co taxi

Hàng trăm người xếp hàng đợi taxi trước sảnh sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh:Hà Bùi.

Đêm mùng 3 Tết, nhu cầu di chuyển của người dân bắt đầu tăng cao, trong khi đó các ứng dụng đặt xe như Grab, be... đều không có tài xế.

Suốt 20 phút đứng ở sảnh chờ và không đặt được taxi công nghệ, tôi xách hành lý di chuyển đến khu vực đón taxi thường với mong muốn có thể bắt được một chiếc xe dù giá cao hơn một chút so với ngày thường.

Tuy nhiên, ở đây hàng trăm người đã đứng chờ xe trong suốt hơn 1 tiếng đồng hồ. Hành khách quay sang bảo nhau, với đà này, có lẽ đến 3 giờ sáng vẫn chưa về đến nhà.

Hơn 1 giờ sáng, một nhân viên an ninh sân bay hướng dẫn mọi người rằng nếu không ngại đồ đạc quá nhiều, hành khách có thể di chuyển ra ngoài mặt đường Trường Sơn để đón xe trực tiếp.

Tôi cùng nhiều người kéo hành lý khoảng 500 m ra ngã tư đường Trường Sơn đón xe. Tại khu vực này, hàng chục người cùng hành lý đứng tràn ra đường với mong muốn nhanh chóng tìm được cho mình một chiếc xe để có thể trở về.

Dịp Tết Nguyên đán, không ít tài xế tranh thủ cơ hội nói thách giá tiền. Một chuyến đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm quận 1 được không ít tài xế báo giá lên từ 300.000-400.000 đồng, cao gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Mặc dù giá cao nhưng vì đã nửa đêm, nhiều người đành chấp nhận để nhanh chóng trở về nhà sau chuyến bay mệt mỏi và hành lý cồng kềnh.

Mac ket o san bay Tan Son Nhat dem mung 3 Tet vi khong co taxi-Hinh-2

Nhiều người do không thể chờ đợi trong sảnh đón taxi của sân bay nên đã đi bộ ra mặt đường Trường Sơn để tự vẫy taxi. Ảnh:Hà Bùi.

Bên cạnh đó, nhiều tài xế và khách hàng cũng không ngại ngần chuyện đi ghép đối với những hành khách về cùng một khu vực.

Sau khoảng 15 phút chờ đợi, một tài xế chở một hành khách Hàn Quốc ngỏ ý muốn mời tôi đi ghép chuyến này do hai người cùng di chuyển về khu vực quận 1 với giá 200.000 đồng. Đây là mức giá cao gấp đôi so với giá thông thường, song do quá mệt mỏi sau chuyến bay muộn, tôi quyết định chấp nhận mức giá này và lên xe trở về nhà sau hơn 1 tiếng chờ đợi kể từ khi xuống máy bay.

Trong khi đó, rất nhiều người vẫn tiếp tục đứng lại do chưa thể thương thuyết được mức giá hợp lý hoặc quãng đường di chuyển quá ngắn nên các tài xế từ chối.

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN