Lưu ý những thói quen buổi sáng phá hỏng làn da khủng khiếp

Một số thói quen buổi sáng dưới đây có thể phá hỏng làn da của bạn.
Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep
 1. Ăn bột yến mạch vào bữa sáng mỗi ngày: Một bát yến mạch là bữa sáng ngon miệng và lành mạnh để bạn bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, nếu bạn ăn yến mạch vào bữa sáng hàng ngày, bạn có thể đang vô tình gây hại cho cơ thể và làn da. Ảnh: BS. 

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-2
 Theo Bright Side, khi ăn bột yến mạch quá thường xuyên, bạn sẽ lấy đi các chất dinh dưỡng thiết yếu khác của cơ thể, do đó dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng và khiến làn da của bạn trở nên khô, bong tróc. Ảnh: EH.

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-3
 2. Tắm lâu: Nhiều người có thói quen tắm vào buổi sáng, kể cả khi trời lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn tắm lâu bằng nước nóng vào buổi sáng mỗi ngày, thói quen này có thể phá hỏng làn da khỏe mạnh của bạn. Ảnh: BS. 

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-4
 Nước nóng làm hỏng lớp bảo vệ da vốn giúp giữ độ ẩm cần thiết, khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Ảnh: ShutterStock. 

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-5
 3. Uống cà phê trước bước sáng: Theo Bright Side, nếu bạn uống cà phê hàng ngày trước khi ăn sáng, bạn có thể tự gây hại cho làn da của mình. Ảnh: BS. 

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-6
 Cà phê vốn là một chất lợi tiểu mạnh, nó có thể khiến bạn mất nước. Do vậy, nếu bạn uống cà phê, các chất độc khó thoát ra khỏi cơ thể qua da, khiến da dễ hình thành các nếp nhăn sớm. Ảnh: ET. 

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-7
 4. Bạn chỉ thoa kem chống nắng khi ra nắng: Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn khi bạn ra ngoài trời vào mùa hè. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn ở trong nhà cả ngày, việc bôi kem chống nắng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Ảnh: BS. 

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-8
Do vậy, ngay cả khi bạn làm việc trong văn phòng cả ngày và không ra ngoài trời, bạn cũng nên thoa kem chống nắng để giúp bảo vệ làn da tốt nhất. Ảnh: Today.  

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-9
5. Tuân thủ cùng một thói quen khi chăm sóc da: Để giúp làn da của bạn trông khỏe đẹp nhất, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc da theo mùa và chuyển từ sữa rửa mặt tẩy tế bào chết sang loại dịu nhẹ hơn khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn. Ảnh: BS.  

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-10
 6. Rửa mặt sai cách: Cơ thể bạn mất nước vào ban đêm, và như một cách để ngăn ngừa tình trạng mất nước, cơ thể bắt đầu tiết nhiều bã nhờn hơn, khiến bạn thức dậy với khuôn mặt bóng nhờn. Ảnh: BS. 

Luu y nhung thoi quen buoi sang pha hong lan da khung khiep-Hinh-11
 Tuy nhiên, dù không muốn thấy làn da bóng dầu, bạn cũng không nên sử dụng loại sữa rửa mặt có hoạt chất mạnh. Tốt hơn hết bạn nên rửa mặt bằng nước ấm bằng loại sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ, thoa kem dưỡng ẩm trước khi lau khô. Ảnh: AC. 

Mời độc giả xem thêm video: Tập thể dục đúng cách (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN