Lưu ý những loại thực phẩm có thể phá hủy hệ miễn dịch

Một số loại đồ ăn, thức uống quen thuộc dưới đây có thể tàn phá hệ miễn dịch của cơ thể bạn.
Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich
1. Đồ ăn nhanh: Chuyên gia dinh dưỡng, Tiến sĩ Cheryl Mussatto cho biết: “Một nghiên cứu của Đức cho thấy rằng bữa ăn quá nhiều đồ ăn nhanh có thể khiến hệ miễn dịch hoạt động như thể nó phản ứng với các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, đẩy nhanh sự phát triển chứng bệnh xơ cứng động mạch và tiểu đường”. Ảnh: Shutterstock.  

Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich-Hinh-2
 "Nghiện thức ăn nhanh sẽ là một chế độ ăn uống không có chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, vốn là những thành phần quan trọng cho một hoạt động miễn dịch khỏe mạnh”, Tiến sĩ Cheryl Mussatto nói thêm. Ảnh: SD. 

Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich-Hinh-3
2. Axit béo Omega 6 là một loại chất béo có thể liên quan đến việc giảm khả năng miễn dịch, đặc biệt là khi bạn tiêu thụ quá mức. Ảnh: Shutterstock.  

Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich-Hinh-4
 Để tăng cường khả năng miễn dịch, hãy tập trung vào sự cân bằng của axit béo omega-3 đến omega-6 thay vì loại bỏ những loại dầu này khỏi chế độ ăn uống của bạn. Ảnh: DC. 

Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich-Hinh-5
 3. Thịt nướng: Các loại thịt nướng tạo ra một hợp chất được gọi là AGEs, làm tăng stress oxy hóa. Thực phẩm có chứa các hợp chất này có liên quan đến tình trạng suy giảm hệ miễn dịch và ung thư ruột kết. Ảnh: Shutterstock. 

Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich-Hinh-6
 Chuyên gia dinh dưỡng Jacqueline Gomes cho biết: “Bạn nên hạn chế thịt nướng và ăn các loại thịt chế biến sẵn càng nhiều càng tốt. Các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói và thịt gia cầm để da”. Ảnh: PGC. 

Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich-Hinh-7
4. Soda: Siro ngô có hàm lượng đường fructose cao trong soda đã được chứng minh là làm tăng các dấu hiệu viêm, đặc biệt trong chế độ ăn nhiều calo. Ảnh: Shutterstock.  

Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich-Hinh-8
 Uống nhiều loại đồ uống này có thể khiến bạn để tiêu thụ quá mức calo, thúc đẩy tình trạng viêm. “Tiêu thụ quá nhiều đường đã qua chế biến có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể khi nó làm tăng dấu hiệu viêm trong cơ thể”, chuyên gia dinh dưỡng Lisa Andrews nói.

Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich-Hinh-9
5. Đồ uống có cồn được biết đến là chất gây rối loạn hệ thống miễn dịch của chúng ta và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Ảnh: Shutterstock.   

Luu y nhung loai thuc pham co the pha huy he mien dich-Hinh-10
“Uống quá nhiều thức uống có cồn có thể phá vỡ hệ thống miễn dịch và làm suy giảm khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Chúng cũng có thể làm hao mòn đường ruột”, giáo sư Joan Salge Blake cho biết. 

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo ETNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN