Lưu ý những loại sườn không nên mua dù giá rẻ bèo

Xương sườn được xem là một trong những phần ngon nhất ở con lợn. Tuy nhiên, có những loại sườn không nên mua dù giá rẻ bèo.
Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo
Sườn lợn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như kho, rang, nướng, hầm hoặc xào chua ngọt. Việc lựa chọn sườn lợn đảm bảo có ý nghĩa quyết định sự thành công của món ăn. Vì vậy khi đi chợ, chị em nên tránh loại sườn không nên mua dưới đây. 

Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo-Hinh-2
 Loại sườn không nên mua – sườn có bề mặt quá ướt. Nhu cầu thịt lợn rất lớn, giá thành của loại thịt này cũng khá cao. Để tăng lợi nhuận, không ít tiểu thương sẽ sử dụng mánh khóe. Một trong những tiểu xảo quen thuộc là bơm nước hoặc phun nước lên thịt. Khi được bày bán, bề mặt miếng sườn sẽ trở nên ẩm ướt bất thường.

Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo-Hinh-3
 Ngoài lý do bị bơm nước, sườn đông lạnh cũng dễ có bề mặt quá ướt. Nguyên nhân bởi khi được bày bán, sườn sẽ rã đông khiến bề mặt chúng xuất hiện hơi nước ngưng đọng.

Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo-Hinh-4
Sườn có màu xỉn. Dù là sườn non hay những thực phẩm khác muốn ngon thì cần phải có độ tươi. Do đó, khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn. Thông thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, ấn vào thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu. 

Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo-Hinh-5
Trong khi đó, loại sườn có màu xỉn thường là sườn không tươi. Dùng loại sườn này chế biến món ăn vừa không ngon, lượng dinh dưỡng cũng bị hao hụt nhiều. 

Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo-Hinh-6
Sườn không có độ dính. Sườn mới thường sẽ có độ đàn hồi rất tốt. Nếu dùng tay ấn nhẹ, phần thịt sẽ nhanh chóng trở về vị trí ban đầu. Ngược lại, nếu đợi 1 lúc mà thịt không có dấu hiệu đàn hồi thì chứng tỏ loại sườn này không còn tươi ngon. 

Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo-Hinh-7
Để chọn được miếng sườn đạt chuẩn, chị em nên chọn loại có xương nhỏ dẹt. Loại sườn này thường nhiều thịt, ít xương và dễ ăn. Dù vậy, không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ có thể nó được lấy ra từ những chú lợn nhỏ, chưa đủ tuổi trưởng thành nên chưa đạt đỉnh dinh dưỡng. 

Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo-Hinh-8
Tùy vào mục đích nấu nướng, bạn lựa chọn loại sườn phù hợp. Với món sườn xào chua ngọt, kho hoặc rán, nên chọn sườn nhiều nạc, ít hoặc không có mỡ, nhiều sụn. 

Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo-Hinh-9
 Nếu dùng để nấu canh, cháo hoặc bún, nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn.

Luu y nhung loai suon khong nen mua du gia re beo-Hinh-10
 Trường hợp quay, rán, rim hay hun khói, bạn nên chọn sườn cốt lết thăn dày, ít mỡ khi chế biến thịt sẽ mềm, ngọt đậm. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Giá thịt lợn bình ổn được tăng cao nhất 29.000 đồng/kg. Nguồn: VTV1.


Định Tâm (Theo SH, Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN