Lưu ý loại cá chứa kim loại nặng, chất gây ung thư vô cùng nguy hại

Cá là thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo. Mua phải loại cá chứa kim loại nặng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng.
Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai
Chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn cá ít nhất 1 lần mỗi tuần để củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe não bộ. Nguyên nhân bởi thịt cá chứa lượng lớn DHA và EPA – một loại axit béo có tác dụng bổ não, chống lão hóa rất tốt. 

Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-2
Ngoài bổ não, EPA còn được đánh giá là chất có tác dụng rất tốt cho các mạch máu, có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch và mạch máu não, giúp cho các mạch máu đàn hồi.  

Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-3
 Cá phần lớn là thịt nạc, tỷ lệ mỡ trong cá rất ít, chỉ bằng 1/3 so với thịt lợn. Phân tích cho thấy, cá giàu axit béo không no mang lại lợi ích giảm lipid máu, ngăn kết tập tiểu cầu, ngừa hình thành huyết khối. Nó rất phù hợp cho bệnh nhân mỡ máu cao, bệnh tim mạch.

Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-4
 Lợi ích sức khỏe của cá không thể phủ nhận. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên bạn tránh ăn nhiều loại cá chứa kim loại nặng, tiềm ẩn nguy cơ ung thư dưới đây.

Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-5
 Cá muối. Cá sau khi được đánh bắt sẽ được ngư dân làm sạch, bỏ hết nội tạng, tẩm ướp với muối và gia vị để tăng phần hấp dẫn cho món ăn cũng như thời gian bảo quản. Bằng cách này cá sẽ chứa lượng muối rất cao.

Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-6
 Theo trang Sohu, cá muối được chứng minh là thực phẩm chứa chất gây ung thư bậc 1. Ăn cá tăng nguy cơ ung thư vòm họng và ung thư dạ dày. 

Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-7
 Chuyên gia sức khỏe cũng nhấn mạnh, tiêu thụ lượng lớn natri từ cá muối không có lợi chút nào, đặc biệt đối với người có vấn đề về huyết áp cao, tim mạch và mạch máu não.

Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-8
 Cá từ nguồn nước bị ô nhiễm. Nhiều người có sở thích câu cá, đánh bắt cá từ ao hồ về nấu ăn. Trong quá trình này, bạn cần hết sức chú ý đến nguồn nước sinh sống của chúng. Nếu nước có dấu hiệu ô nhiễm thì tuyệt đối không nên ăn cá.

Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-9
Cá sống trong nguồn nước ô nhiễm có thể nhiễm kim loại nặng, tích tụ độc tố. Chế biến chúng làm thức ăn được ví như âm thầm tự “đầu độc” bản thân. 

Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-10
 Cá biển lớn. Cá biển sinh sống trong môi trường tự nhiên nên được nhiều người ưa thích, lựa chọn làm thực phẩm. Dù vậy, bạn không nên chọn những con cá có kích thước quá lớn.
 
Luu y loai ca chua kim loai nang, chat gay ung thu vo cung nguy hai-Hinh-11
 Thông thường, những con cá lớn sẽ đứng đầu chuỗi thức ăn. Ăn “tạp” khiến chúng có khả năng tích tụ kim loại nặng, không thích hợp để chế biến làm thức ăn lâu dài. Ảnh: Internet

Mời độc giả xem video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng. Nguồn: VTV24



Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN