Lưu ý khi bảo dưỡng ôtô dịp chơi Tết

Cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để bạn tu sửa và nâng cấp chiếc xế hộp của mình sau 1 năm di chuyển để đón một cái tết đầm ấm và vui vẻ. Vậy chiếc xe cần bảo dưỡng những gì?
 
Để chiếc xe có thể vận hành một cách ổn định, việc kiểm tra, bảo dưỡng phải được thực hiện một cách tổng thể. Tuy nhiên, vào dịp cuối năm, các garage thường khá đông hoặc khách hàng không có nhiều thời gian thì có một số hạng mục đảm bảo vận hành an toàn cần phải chú ý khi bảo dưỡng xe ôtô.
Đầu tiên là kiểm tra dầu động cơ ôtô. Sau một thời gian sử dụng, dầu dễ bị giảm chất lượng, khả năng bôi trơn giảm.
Ngoài ra, trong quá trình hoạt động của động cơ ôtô, ma sát giữa các chi tiết kim loại tạo ra muội và bụi kim loại li ti sẽ khiến dầu đặc dần trở thành lực cản khiến các chi tiết trong động cơ khó chuyển động. Nặng có thể dẫn tới bó máy gây hư hỏng.
Luu y khi bao duong oto dip choi Tet
 Đầu tiên là kiểm tra dầu động cơ ôtô. Sau một thời gian sử dụng, dầu dễ bị giảm chất lượng, khả năng bôi trơn giảm.
Vì vậy, nếu đã tới kỳ thay thế hoặc khi kiểm tra thấy màu sắc của dầu đã chuyển màu sẫm thì cần thay thế ngay để đảm bảo xe vận hành ổn định.
Ngoài dầu động cơ, nước làm mát ôtô cũng là dung dịch quan trọng cần phải kiểm tra và bổ sung nếu hao hụt. Lưu ý khi bổ sung nước làm mát, cần đổ đúng loại nước phù hợp với tiêu chuẩn loại nước cũ, tránh tình trạng kết tủa đáy két khiến két nước bị rò rỉ.
Bên cạnh đó, để an toàn, phanh và lốp là hai bộ phận quan trọng cũng cần phải kiểm tra. Nếu phanh quá mòn thì nên thay thế để đảm bảo an toàn bởi nếu như bất ngờ bị mất tác dụng sẽ rất nguy hiểm.
Luu y khi bao duong oto dip choi Tet-Hinh-2
 Ngoài dầu động cơ, nước làm mát ôtô cũng là dung dịch quan trọng cần phải kiểm tra và bổ sung nếu hao hụt.
Thêm vào đó, lốp xe cũng là bộ phận đáng phải quan tâm. Nếu cảm thấy lốp quá mòn, bị nứt gãy tốt nhất hãy thay thế kịp thời để tránh nguy hiểm. Ngay cả khi lốp chưa mòn hay nứt nhưng nếu đã sử dụng quá lâu cũng nên thay thế vì lốp xe sẽ lão hóa theo thời gian.
Ngoài những thứ kể trên, còn một số bộ phận khác nếu có thời gian chủ xe cũng nên kiểm tra, bảo dưỡng để yên tâm di chuyển như ắc-quy, đèn, còi, dây cu-roa, hệ thống điều hòa…
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN