Lưu ý 5 món thực phẩm không nên để qua đêm rồi hâm nóng

5 loại thực phẩm dưới đây tốt nhất không nên để qua đêm rồi hâm nóng lại ăn, nếu không thì nguy cơ bệnh tật quấn thân.
Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong
Cần cù, tiết kiệm là đức tính truyền thống của người Việt ta. Tiết kiệm quả thực là một thói quen tốt, nhưng chúng ta cũng cần phân tích cụ thể các vấn đề. Riêng về chuyện ăn uống, tiết kiệm thì phải đúng cách, nếu không sẽ tiềm ẩn vô vàn nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-2
Dưới đây là 5 thực phẩm tốt nhất không nên để qua đêm rồi hâm nóng lại ăn vì muốn tiết kiệm. Nếu ăn không hết thì tốt nhất bạn nên vứt đi, đừng cho rằng đó là lãng phí, nếu không thì dễ bị bệnh quấn thân, hối không kịp.

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-3
1. Khoai tây: Khoai tây hẳn là một loại thực phẩm được nhiều người rất thích ăn và có rất nhiều cách chế biến khoai tây như khoai tây bào sợi, súp khoai tây, khoai tây nghiền hay khoai tây chiên... nhưng mọi người nên biết rằng, món khoai tây không nên hâm lại

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-4
 Sau khi khoai tây được nấu chín qua một đêm, nitrat trong đó sẽ chuyển hóa thành nitrit, có tính oxy hóa mạnh, không chỉ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người mà còn có thể gây ung thư và gây hại rất nhiều cho sức khỏe con người.

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-5
2. Cải bó xôi: Cải bó xôi là loại thực phẩm mà gia đình nào cũng nên ăn thường xuyên, tuy nhiên, nếu ăn không hết thì cũng nên bỏ đi, đừng giữ lại để qua đêm rồi lại hâm nóng lên ăn. Trong cải bó xôi chứa một lượng lớn nitrit, là chất gây ung thư, có thể khiến người ta tức ngực, khó thở, thiếu oxy, nhức đầu và các triệu chứng khó chịu khác. 

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-6
 Ngoài ra, mọi người phải chú ý khi ăn cải bó xôi, trước khi nấu nên chần qua để loại bỏ axit oxalic, nếu không sẽ cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-7
3. Sữa: Sữa là thức uống thường xuyên của mọi người, không chỉ được trẻ em mà nhiều bạn trẻ, người trung niên và người già ưa thích, uống sữa còn có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, rất tốt cho xương của con người. 

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-8
 Nhiều người thích uống sữa ấm, nhưng nếu hâm nóng sữa, các chất dinh dưỡng trong đó sẽ bị mất đi rất nhiều, cơ thể con người sẽ không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, thậm chí sẽ bị nhiễm vi khuẩn trong sữa hâm lại, có hại cho sức khỏe con người.

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-9
 4. Thịt gà: Thịt gà không chỉ thơm ngon về hương vị mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, rất thích hợp cho cả nam và nữ, già trẻ lớn bé, tuy nhiên không nên ăn thịt gà đun đi đun lại nhiều lần vì có nguy cơ gây nguy cơ ung thư.

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-10
 Nguyên nhân chính là do chất đạm trong thịt gà sẽ tạo ra các sản phẩm phân giải sau khi bảo quản, các chất này sẽ gây hại cho gan, thận, thậm chí gây ung thư. Vì vậy, khi ăn thịt gà, tốt nhất bạn nên ăn hết luôn, không để thừa.

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-11
 6. Trà: Trà là loại nước giải khát được nhiều người ưa thích, uống trà không chỉ thanh nhiệt, giải độc mà còn nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên trà không thích hợp để làm nóng lại.

Luu y 5 mon thuc pham khong nen de qua dem roi ham nong-Hinh-12
Vì trà để lâu nên một số lượng lớn vi khuẩn phát triển trong đó và giá trị dinh dưỡng cũng bị mất đi, uống trà hâm đi hâm lại rất dễ gây đau bụng, tiêu chảy, thậm chí buồn nôn và nôn mửa, ngộ độc. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo TT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN