Lưu ý 3 thiết bị chứa cả ổ vi khuẩn, bẩn hơn bồn cầu

Các chuyên gia cho biết, máy giặt, máy hút mùi và điều hòa nhiệt độ là 3 thiết bị chứa nhiều vi khuẩn dễ bị bỏ qua nhất.
Trước tình hình dịch bệnh, mỗi hộ gia đình đã thực hiện tốt việc rửa tay thường xuyên và xịt cồn để khử trùng, tuy nhiên, vi khuẩn vẫn có thể ẩn náu ở những nơi thường xuyên không được vệ sinh sạch sẽ.
Các chuyên gia cho biết, máy giặt, máy hút mùi và điều hòa nhiệt độ là 3 thiết bị chính dễ bị bỏ qua nhất, trong đó máy giặt nóng ẩm, cặn bẩn cũ tích tụ thành thùng bên trong dễ sinh vi khuẩn gây bệnh nhiều nhất.
Luu y 3 thiet bi chua ca o vi khuan, ban hon bon cau
Ảnh minh họa.  
Thứ nhất, nếu không vệ sinh máy giặt thường xuyên, quần áo sẽ bẩn hơn, quần áo bám cặn ẩm mốc hoặc sinh ra mùi đặc biệt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt và gây ngứa, dị ứng, viêm da. Vì vậy, nên làm sạch sâu ít nhất 1 năm 1 lần đối với máy giặt.
Thứ hai là điều hòa nhiệt độ, nếu thiết bị này không được vệ sinh thường xuyên thì ảnh hưởng trực tiếp nhất là máy lạnh chạy mãi cũng không lạnh, dẫn đến việc tăng tiền điện, phát triển vi khuẩn, mùi hôi, tiếng ồn… Do đó, nên vệ sinh ít nhất mỗi năm 2 lần, trước khi bắt đầu mùa hè và sau khi kết thúc mùa hè.
Luu y 3 thiet bi chua ca o vi khuan, ban hon bon cau-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Thứ ba là máy hút mùi, nếu máy hút mùi thường xuyên sử dụng mà thấy hiệu quả hút khói kém, màng lọc bị chảy dầu thì đã đến lúc vệ sinh chuyên sâu.
Nếu lười không vệ sinh, tuổi thọ của máy có thể bị rút ngắn, còn ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khỏe của gia đình. Các chuyên gia khuyên rằng, nếu sử dụng máy hút mùi hàng ngày thì nên vệ sinh ít nhất 6 tháng 1 lần, nếu tần suất sử dụng ít thì có thể vệ sinh 1 năm 1 lần.
Sự khác biệt giữa việc tự làm sạch và thuê thợ làm sạch chuyên sâu là gì? Nếu tự vệ sinh, bạn sẽ không thể vệ sinh được hết các bộ phận, trong khi thợ lành nghề có thể dễ dàng tháo lắp, vệ sinh các chi tiết máy.
Luu y 3 thiet bi chua ca o vi khuan, ban hon bon cau-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Hơn nữa, việc vệ sinh cần nhiều chất tẩy rửa chuyên dụng, nếu không thạo, dù bạn vệ sinh cũng không sạch được các thiết bị này, lại rườm rà và mất thời gian. Khuyên bạn nên thuê thợ vệ sinh được đào tạo chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, như thế vừa an toàn lại vừa đảm bảo sạch sẽ.

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN