Lưu ý 3 loại nước không nên uống sau khi ngủ dậy

Uống nước tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại nước nào bạn cũng uống được sau khi ngủ dậy vào buổi sáng.
Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day
 Theo chuyên gia sức khỏe, 3 loại nước sau bạn không nên uống sau khi ngủ dậy vào buổi sáng. Ảnh: ABLW. 

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-2
1. Nước muối nhạt: Có người nghe nói sau khi ngủ dậy, uống một ly nước muối nhạt có thể bổ sung các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, đồng thời cũng có thể mang lại một số công dụng nhất định. Nhưng trên thực tế, uống nước muối nhạt không hề có lợi. Ảnh: BBC.  

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-3
Nguyên nhân là bởi lượng muối ăn hàng ngày của mọi người nên được kiểm soát trong vòng 6 gram, trong khi lượng thức ăn hàng ngày của chúng ta cũng thường ở trọng tình trạng nhiều hơn. Ảnh: BDC.  

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-4
2. Nước để qua đêm: Để thuận tiện, một số người rót sẵn nước vào cốc và đặt nó trên tủ đầu giường vào buổi tối trước khi đi ngủ, và uống trực tiếp vào buổi sáng sau khi thức dậy. Ảnh: HH.  

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-5
 Việc làm này không đúng, nếu nước trong cốc không được đậy nắp thì một số chất rắn lơ lửng và bụi trong không khí có thể rơi vào nước nên uống loại nước này thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Boldsky. 

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-6
3. Nước đường: Có người cho rằng, buổi sáng ngủ dậy, miệng không có vị gì, uống chút nước đường có thể thỏa mãn vị giác, do vậy, họ sẽ thêm một thìa đường trắng khi uống nước. Ảnh: Boldsky.  

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-7
Tuy nhiên, thường xuyên uống nước đường không chỉ dẫn đến việc hấp thụ quá nhiều đường ảnh hưởng đến sự ổn định của đường huyết mà còn dẫn đến tích tụ chất béo và các chất khác trong cơ thể, ảnh hưởng đến các chỉ số khác của cơ thể. Ảnh: Boldsky.  

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-8
 Khi uống nước cần chú ý điều gì? 1. Không uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn: Có người thật sự khát nước mới uống nước. Họ không biết rằng, như vậy có thể dẫn đến uống nhiều nước, và việc uống quá nhiều trong thời gian ngắn thực sự không tốt, bởi như vậy rất dễ gây ngộ độc nước. Ảnh: Boldsky.

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-9
 2. Không uống nước quá lạnh hoặc quá nóng: Vào mùa hè nóng bức, mọi người thích uống nước đá lạnh, trong khi vào mùa đông lạnh giá, mọi người thích uống nước nóng, có thể làm ấm cơ thể. Tuy nhiên, việc này có thể gây ra một số kích ứng đường tiêu hóa, tốt hơn là bạn nên uống nước ấm, mát vừa phải. Ảnh: Boldsky. 

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-10
 3. Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày: Một số người không hình thành thói quen tích cực uống nước trong cuộc sống hàng ngày, họ chỉ nhớ đến việc uống nước khi rất khát mà không nghĩ đến rằng khi bạn thực sự cảm thấy vô cùng khát thì cơ thể bạn thật ra đang bị mất nước nghiêm trọng. Ảnh: Boldsky. 

Luu y 3 loai nuoc khong nen uong sau khi ngu day-Hinh-11
Khi lượng nước uống hàng ngày không đủ, một số chức năng của cơ thể có thể bị ảnh hưởng do thiếu nước. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, chúng ta phải uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 1.500 ml đến 2.000 ml). Ảnh: Boldsky.  

Mời độc giả xem thêm video: Cẩn trọng với chất lượng nước uống đóng bình giá rẻ (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN