Loạt thói quen xấu khiến chàng trai 26 tuổi bị ung thư

Một thanh niên mới 26 tuổi nên rất chủ quan, không chỉ ăn uống không đúng cách, anh còn thức khuya, liên tục để áp lực công việc giày vò, đến khi có biểu hiện bệnh vẫn tiếp tục không để ý.
Anh Trương, một chàng trai 26 tuổi ở Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc, được phát hiện mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối cách đây không lâu.
Trong thời gian nhập viện, Trương đã chia sẻ nhiều điều về căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối và kêu gọi những người trẻ tuổi hãy coi anh như một lời cảnh báo, thay đổi lối sống không lành mạnh.
Theo Trương, ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh ung thư quen thuộc và phổ biến nhất trong số các loại ung thư nhưng anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ mắc phải căn bệnh này.
Về tỷ lệ mắc ung thư dạ dày, nam giới cao hơn hẳn so với nữ giới, điều này có liên quan đến việc nhiều nam giới không chú ý đến chế độ ăn uống mà chế độ ăn uống sai lầm là thủ phạm chính dẫn đến ung thư dạ dày.
Cậy mình còn trẻ, Trương rất chủ quan, không chỉ ăn uống không đúng cách, anh còn thức khuya, liên tục để áp lực công việc giày vò, đến khi có biểu hiện bệnh thì tiếp tục không để ý.
Loat thoi quen xau khien chang trai 26 tuoi bi ung thu
 Ảnh minh hoạ.
Trương cũng nói thêm, các bác sĩ điều trị cho anh chia sẻ, những người trẻ tuổi mắc ung thư dạ dày nhiều vì hầu hết họ có một số thói quen chung. Cụ thể, ngoài các yếu tố liên quan như giới tính, gen di truyền, môi trường khói bụi, ô nhiễm thì có 4 thói quen độc hại phổ biến như sau:
Một là chế độ ăn uống không lành mạnh
Không lành mạnh được đề cập ở đây bao gồm chế độ ăn uống thất thường, thường được gọi là ăn vô độ. Hoặc là ăn canh cay, đồ chua ngâm, đồ ăn nhanh hoặc ăn các đồ nướng + lẩu. Cũng có những cô gái trẻ do ăn kiêng trong thời gian dài khiến nồng độ axit trong dạ dày quá mức và gây tổn thương lâu dài cho dạ dày.
Thứ hai là áp lực
Những người trẻ tuổi thường có tốc độ làm việc và cuộc sống nhanh, họ phải đối mặt với áp lực công việc rất lớn, luôn trong tình trạng căng thẳng, dạ dày bị căng tức, tinh thần căng thẳng lâu ngày thực sự khiến dạ dày bị tổn thương.
Loat thoi quen xau khien chang trai 26 tuoi bi ung thu-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Thứ ba là thường xuyên thức khuya
Ngủ không đủ giấc dễ gây viêm dạ dày, bào mòn niêm mạc dạ dày,… và tăng khả năng mắc bệnh ung thư, nhưng giới trẻ thường không coi trọng, thường bỏ qua việc kiểm tra. Điều cần cảnh giác là những người trẻ tuổi mắc bệnh ung thư dạ dày thường bị bỏ sót hoặc chẩn đoán sai, theo số liệu, tỷ lệ chẩn đoán sai cao tới 27%.
Thứ tư, không để ý đến những cơn đau bụng âm ỉ
Hơn 70% bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu không có bất kỳ khó chịu nào, hơn nữa những người trẻ tuổi có thể chất khỏe mạnh và sức chịu đựng tốt hơn, các triệu chứng thậm chí còn ít rõ ràng hơn. Chứng khó tiêu, thường được coi là những bệnh lý như viêm dạ dày, loét, khó tiêu. Ngoài ra, nếu trong phân có lẫn máu thì bạn cũng cần cảnh giác.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ung thư phổi có dễ nhầm với các bệnh hô hấp khác? Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN