Loạt điểm vượt trội của phụ nữ hơn cả nam giới

Phụ nữ được xem là phái yếu. Vậy nhưng, tạo hóa cho cơ thể phụ nữ có những điểm vượt trội hơn nam giới.
Loat diem vuot troi cua phu nu hon ca nam gioi
Phụ nữ phân biệt âm vực tốt hơn. Ngay từ nhỏ, phụ nữ có thể phân biệt âm thanh với những âm vực khác nhau. Nghiên cứu chỉ ra, bé gái 1 tuần tuổi đã có thể nhận giọng mẹ. Kỹ năng này rất hữu ích cho phụ nữ khi chăm sóc trẻ nhỏ, phát hiện người nói dối. (Ảnh: BS, minh họa)

Loat diem vuot troi cua phu nu hon ca nam gioi-Hinh-2
Phân biệt màu sắc tốt hơn. Tế bào hình nón ở võng mạc giúp chúng ta cảm nhận màu sắc và thích ứng nhanh với thay đổi về cường độ ánh sáng. Thông tin về các tế bào này được chứa chủ yếu trong nhiễm sắc thể X. Điều này giải thích vì sao phụ nữ có cảm quan về màu sắc tốt hơn đàn ông. 

Loat diem vuot troi cua phu nu hon ca nam gioi-Hinh-3
 Phụ nữ thông minh hơn. Kích thước não bộ nam giới lớn hơn so với phụ nữ. Tuy nhiên, kết quả các bài kiểm tra trí thông minh cho thấy, phụ nữ có kết quả tốt hơn 3%. Các nhà khoa học cho rằng sự khác biệt này bắt nguồn từ cấu trúc tiểu não. Tiểu não phụ nữ lớn hơn, nhiều kết nối thần kinh hơn 30% so với của nam giới.

Loat diem vuot troi cua phu nu hon ca nam gioi-Hinh-4
 Hệ miễn dịch tốt hơn. Theo các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Gent, nhiễm sắc thể X quy định giới tính bé gái chứa nhiều RNA hơn. Chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch của em bé và giảm nguy cơ ung thư.

Loat diem vuot troi cua phu nu hon ca nam gioi-Hinh-5
 Dễ khỏi ốm hơn. Nhà nghiên cứu Maya Saleh đến từ Đại học McGill từng phát hiện, cơ thể phụ nữ tiết nhiều hormone estrogen hơn so với nam giới. Trong khi đó, estrogen có khả năng chống viêm rất tốt. Nhờ vậy, cơ thể phụ nữ đối phó với bệnh tật dễ dàng và nhanh khỏi hơn. Estrogen còn làm chậm quá trình lão hóa, giúp phụ nữ sống thọ hơn.

Loat diem vuot troi cua phu nu hon ca nam gioi-Hinh-6
 Chịu đau tốt hơn. Khả năng chịu đau trung bình của phụ nữ cao gấp 9 lần nam giới. Điều này bắt nguồn từ cách thức hoạt động của bộ não. Nếu như nam giới căng thẳng, nhạy cảm khi nghĩ về cơn đau thì phụ nữ lại quên chúng rất nhanh. 

Loat diem vuot troi cua phu nu hon ca nam gioi-Hinh-7
 Cơ thể dẻo dai hơn. So với nam giới, hệ thống dây chằng trong cơ thể phụ nữ có lượng elastin (một dạng protein có khả năng đàn hồi) cao hơn. Nhờ vậy, cơ thể phụ nữ dẻo dai hơn so với người khác giới. 

Loat diem vuot troi cua phu nu hon ca nam gioi-Hinh-8
Ốm nghén tốt cho cơ thể. Khoảng 90% thai phụ đối diện tình trạng ốm nghén ở tam cá nguyệt đầu tiên. Giai đoạn này họ sẽ thường cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn, nhất là vào buổi sáng và khi ngửi thấy mùi thức ăn. 

Loat diem vuot troi cua phu nu hon ca nam gioi-Hinh-9
 Đáng lưu ý, các nhà khoa học đến từ Đại học Colorado phát hiện, ốm nghén thực chất là cách cơ thể đối phó, giúp thai nhi tránh khỏi các chất độc từ thịt cá, gia cầm mà mẹ tiêu thụ. Ốm nghén có thể là dấu hiệu của một em bé khỏe mạnh. Theo Tạp chí Quantity Review of Biology, phụ nữ ốm nghén có nguy cơ sẩy thai thấp hơn đáng kể.
 

Mời độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai trong mùa dịch COVID-19. (Nguồn video: Bộ Y tế )

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN