Loạn giá rượu ba kích từ vụ người đàn ông cương dương 30 giờ

Không chỉ củ ba kích, các loại rượu ba kích cũng được bán rộng rãi trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. 
Chiều ngày 16/11, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận cấp cứu nam bệnh nhân 40 tuổi ở Hà Nội trong tình trạng dương vật cương liên tục trong 30 giờ. Được biết, trước đó bệnh nhân có mua rượu ba kích để uống.
Ba kích bán tràn lan trên chợ mạng 
Ba kích là một loại dược liệu quý dùng làm nguyên liệu ngâm rượu. Ba kích tươi được rao bán tràn lan trên chợ mạng với giá từ 200.000 - 550.000 đồng/kg, tùy loại. Một số tiểu thương còn có dịch vụ ngâm rượu ba kích cho khách có nhu cầu.
Loan gia ruou ba kich tu vu nguoi dan ong cuong duong 30 gio
 Ảnh chụp màn hình. 

Loan gia ruou ba kich tu vu nguoi dan ong cuong duong 30 gio-Hinh-2
Ba kích tươi rao bán tràn lan trên chợ mạng. Ảnh chụp màn hình 
Không chỉ trên Facebook, chỉ cần gõ "rượu ba kích" trên Google là xuất hiện hàng loạt website rao bán rượu ba kích với nhiều mức giá khác nhau. Chẳng hạn như trên website ruoubakich.com.vn, rao bán rượu ba kích với giá192.000 đồng/chai 500ml và 360.000 đồng/can 2 lít.
Website phanphoiruoungoai.com lại rao bán rượu ba kích với giá 120.000/ Chai 500 ml. 
Loan gia ruou ba kich tu vu nguoi dan ong cuong duong 30 gio-Hinh-3
 Một website rao bán rượu ba kích. Ảnh chụp màn hình
Anh T.N (Hà Nội) cho biết, rượu ba kích không phải là mặt hàng xa lạ với các cánh mày râu ở Việt Nam. Cách đây vài năm, anh T.N thường đặt mua ba kích trên chợ mạng về tự ngâm rượu.
Tuy nhiên, gần đây, do không thời gian nên anh mua luôn rượu ba kích đã được ngâm sẵn. Theo anh T.N, rượu ba kích mua tại các cơ sở rao bán không được ngon và rẻ như mình tự ngâm, song lại rất tiện.
Nếu không biết dùng, rượu ba kích có thể gây hại
Về trường hợp của bệnh nhân 40 tuổi Hà Nội, bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, đây là trường hợp hi hữu và chắc chắn không phải do rượu ba kích gây ra. Bác sĩ Lợi cho biết có nhiều khả năng bệnh nhân đã uống thuốc gì hoặc rượu cho thêm tân dược.
Theo các chuyên gia đông y, rễ của cây ba kích rất tốt cho sức khoẻ, có thể ngâm rượu hoặc dùng làm thuốc. Tuy nhiên nếu không biết dùng rất hại.
Theo lương y Bùi Hồng Minh (Chủ tịch hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), có một điều không phải ai cũng biết, đó là ngâm củ ba kích nguyên cả dây rễ cần loại bỏ cái lõi của củ ba kích. Lõi củ ba kích không tốt, nó có thể đi ngược tác dụng của củ ba kích, gây liệt dương.
Nếu mua rượu ba kích bán sẵn, người tiêu dùng cần chọn cơ sở có uy tín để tránh mua phải rượu pha thêm tân dược, gây hại cho sức khỏe.
Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN