Loại thảo mộc rẻ tiền cực tốt cho tim mạch ai cũng biết

Chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra một loại thảo mộc rẻ tiền nhưng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Từ chất béo lành mạnh đến trái cây và rau củ, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim thông qua nhiều loại thực phẩm, bao gồm cả gừng.

Hai chuyên gia sức khỏe tại Super Botanic cho biết loại thảo mộc này có thể bảo vệ tim bằng cách đánh bại hai "thủ phạm" nổi tiếng nhất của bệnh tim - huyết áp cao và cholesterol cao.

Nhà khoa học dược phẩm Kai Ali nhận định: “Gừng không chỉ đơn thuần là một loại gia vị, mà các đặc tính y học của nó đã được đánh giá cao và được sử dụng trong suốt nhiều thế kỷ”.

Được biết, loại thảo mộc màu vàng có hương vị cay nồng này chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Đối với nguy cơ mắc bệnh tim của bạn, gừng có thể làm giảm chỉ số cholesterol cao.

Loai thao moc re tien cuc tot cho tim mach ai cung biet
Ảnh minh họa: Getty 

Chuyên gia sức khỏe Maya Quadir cho biết thêm: “Chất chống oxy hóa có trong gừng có thể giảm sự hình thành các mảng bám trong động mạch do cholesterol cao gây ra. Điều này có thể ngăn ngừa cục máu đông trong các mạch máu của tim và giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim”.

Hơn nữa, gừng cũng làm giảm huyết áp cao - một yếu tố nguy cơ khác gây ra các bệnh tim mạch.

Ông Ali giải thích rằng loại thảo mộc châu Á này có thể cải thiện lưu thông máu và thư giãn các cơ bao quanh mạch máu. Cơ chế này có thể giúp giảm huyết áp tổng thể của bạn.

Được biết, có nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh hiệu quả tốt của gừng trong việc duy trì và điều trị huyết áp cao. Ông Ali lưu ý, các nghiên cứu tổng hợp cho thấy dùng 3 gram gừng trở lên mỗi ngày có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị huyết áp cao.

Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo không nên lạm dụng gừng dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

Các phương pháp khác được khuyến nghị để ngăn ngừa bệnh tim bao gồm:

- Cắt giảm lượng natri tiêu thụ

- Hạn chế rượu và tránh hút thuốc

- Tập thể dục thường xuyên

- Ăn nhiều rau xanh và rau nhiều màu sắc

- Thêm nhiều cá chứa dầu vào chế độ ăn uống.

Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Express)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN