Loài rau vừa chống ung thư lại cải thiện trí nhớ

Rau mùi tuy có mùi hương đặc biệt nhưng thực là loại rau rất tốt cho sức khỏe, nó chữa những dưỡng chất giúp tăng cường miễn dịch, chống ung thư, cải thiện trí nhớ.
Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho
 Nhiều món ăn như phở, bún, mỳ, hay súp thường được thêm rau mùi để làm tăng hương vị. Tuy nhiên mùi của loại rau này không phải ăn cũng thích. Có người thấy rất thơm, người lại không chịu nổi. Thế nhưng bạn biết không? Rau mùi cực nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-2
 Mới đây, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 5 lợi ích chính của rau mùi, không chỉ thúc đẩy tiêu hóa mà còn giúp tim mạch khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-3
 1. Giàu chất chống oxy hóa: Rau mùi rất giàu chất chống oxy hóa, có thể tăng cường khả năng miễn dịch và có tác dụng chống ung thư, chống viêm và bảo vệ thần kinh.

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-4
Đồng thời, do có chứa hàm lượng beta carotene cao, rau mùi được xem là thảo dược giúp giảm các bệnh liên quan đến mắt và cải thiện thị lực rất tốt, giảm nguy cơ mắc các bệnh như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. 

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-5
 2. Tốt cho sức khỏe tim mạch: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những con chuột ăn hạt rau mùi có thể làm giảm cholesterol mật độ thấp (LDL-C) và tăng cholesterol mật độ cao (HDL-C), thêm vào đó rau mùi cũng có tác dụng lợi tiểu, có thể giúp bài tiết natri và giảm huyết áp.

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-6
 3. Liên quan đến cải thiện các bệnh về não: Rau mùi những dưỡng chất có tác dụng cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa tổn thương dây thần kinh, giảm viêm não, hỗ trợ sự phát triển trí não ở trẻ em.

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-7
 4. Thúc đẩy tiêu hóa và sức khỏe đường ruột: Chiết xuất của rau mùi có liên quan đến sức khỏe đường ruột và cảm giác ngon miệng, đồng thời có lợi để thúc đẩy tiêu hóa và duy trì sức khỏe đường ruột.

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-8
5. Tác dụng kháng khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng: Rau mùi có chứa các hợp chất kháng khuẩn, có thể giúp chống nhiễm trùng đường tiết niệu.  

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-9
 Vitamin A, C có trong rau mùi có tác dụng hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đây cũng là loại rau chứa nhiều chất diệp lục chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm gây ra.

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-10
 Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng mùi hương của rau mùi rất đa dạng, một trong những mùi đặc biệt là do chất aldehyde có trong rau mùi tỏa ra. Khoảng 10% đến 20% người cảm thấy rau mùi có vị như xà phòng hoặc mùi đất nên họ thường không ăn nổi. Hiện tượng này có thể liên quan đến gen thụ thể khứu giác OR6A2. 

Loai rau vua chong ung thu lai cai thien tri nho-Hinh-11
 Nếu bạn không quá chán ghét mùi của loại rau này, hãy cân nhắc những lợi ích trên mà bổ sung rau mùi vào khẩu phần ăn của mình một cách hợp lý nhé, nó sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn khá nhiều đấy.

Mời quý độc giả xem video: Sản xuất rau trái vụ an toàn. Nguồn VTV 24.



Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN