Loại rau bán đầy chợ cực tốt cho sức khỏe

Rau mùi (ngò) được bán đầy tại chợ, giá vô cùng rẻ song ít ai biết rằng loại rau này lại có những công dụng rất tốt cho sức khỏe.
Loai rau ban day cho cuc tot cho suc khoe
Theo Health, rau mùi tốt cho sức khỏe khi cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, K và C cũng như các chất chống oxy hóa có lợi cho tim. Ảnh: Getty.  

Loai rau ban day cho cuc tot cho suc khoe-Hinh-2
 Rau mùi là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng: Lá mùi cung cấp vitamin K, hỗ trợ sức khỏe của xương và giúp vết thương mau lành. Ngoài ra, rau mùi còn chứa vitamin A và C, loại loại vitamin chịu trách nhiệm về chức năng miễn dịch. Ảnh: Boldsky. 

Loai rau ban day cho cuc tot cho suc khoe-Hinh-3
 Rau mùi chứa chất chống oxy hóa: Ngoài giá trị vitamin, rau mùi còn cung cấp các hợp chất quan trọng là chất chống oxy hóa. Ảnh: Boldsky. 

Loai rau ban day cho cuc tot cho suc khoe-Hinh-4
Trong đó, Polyphenol là một loại chất chống oxy hóa đặc biệt quan trọng. Polyphenol làm giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương tế bào. Ảnh: DC.  

Loai rau ban day cho cuc tot cho suc khoe-Hinh-5
 Rau mùi có lợi cho sức khỏe tim mạch: Từ lâu, y học cổ truyền đã sử dụng các bộ phận như lá mùi để chữa đau, tiêu viêm, các vấn đề về đường tiêu hóa và bệnh tiểu đường. Ảnh: FS. 

Loai rau ban day cho cuc tot cho suc khoe-Hinh-6
Theo một đánh giá được công bố trên Molecules năm 2022, rau mùi có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch, chẳng hạn như điều chỉnh huyết áp và nhịp tim. Ảnh: AS.  

Loai rau ban day cho cuc tot cho suc khoe-Hinh-7
 Các nhà nghiên cứu cho rằng lợi ích này có được là nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong rau mùi. Ảnh: Boldsky. 

Loai rau ban day cho cuc tot cho suc khoe-Hinh-8
Tuy nhiên, vì rau mùi thường được ăn sống, điều này đặt ra nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên nấu chín loại rau này rồi mới sử dụng. Ảnh: Boldsky.  

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

An An (Theo Health)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN