Loài cá hung dữ ăn thịt người phát triển đến báo động

Loài cá trê khổng lồ này đang phát triển đến mức gây báo động. Chúng hung dữ đến mức có thể ăn mọi thứ từ ếch nhái, ốc, côn trùng đến chim bồ câu, thậm chí còn tấn công luôn con người. 
Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong
 Cá da trơn còn được gọi là cá trê khổng lồ hay cá nheo Châu Âu. Tên khoa học của cá da trơn Châu Âu là European catfish, là một trong những loài cá nước ngọt và cá da trơn lớn nhất thế giới.

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-2
 Cá trê khổng lồ Châu Âu dài khoảng 1,3 m đến 1,6 m. Chúng lớn nhanh, tuổi thọ cao lên đến 80 năm và sinh sản dễ. Con cái có thể đẻ hàng trăm nghìn trứng mỗi lần.

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-3
 Cá trê khổng lồ Châu Âu có nguồn gốc từ Trung và Đông Âu, chúng được nuôi để làm thực phẩm và số lượng của chúng ở những khu vực bản địa tương đối ổn định, nhưng đó không phải là vấn đề.

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-4
 Cá trê khổng lồ Châu Âu có khả năng sinh sản siêu việt, cá cái có thể đẻ tới 30.000 trứng trên một kg trọng lượng cơ thể, vào mùa sinh sản - mùa hè, những con cá cái có thể đẻ 700.000 trứng.

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-5
 Không giống như các loài khác (khi đẻ xong chúng chỉ vỗ đuôi bơi đi chỗ khác), loài cá này sau khi đẻ xong, cá đực sẽ canh gác bên cạnh cá cái và cố gắng hết sức để bảo vệ trứng.

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-6
 Những loài như tôm hùm nước ngọt và cá chép, đến ăn trộm trứng, chúng sẽ tấn công và đánh đuổi chúng đi. Ngay cả con người, chúng cũng không sợ, khi con người lại gần chúng vẫn sẽ tấn công.

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-7
 Cá trê khổng lồ Châu Âu cũng có tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh chóng, chúng có thể trưởng thành trong vòng 4 đến 5 năm, tuổi thọ từ 20 đến 30 năm. Điều này cho phép quần thể của chúng phát triển thịnh vượng ở Châu Âu một cách nhanh chóng. 

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-8
 Chúng đã xâm lấn và tấn công các con sông và hồ ở Tây và Nam Âu tại ít nhất 10 quốc gia bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh, dẫn đến sự giảm sút lớn các loài cá địa phương, đặc biệt là các loài cá di cư có giá trị thương mại quan trọng như cá trích và cá hồi Đại Tây Dương.

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-9
 Cá trê khổng lồ là loài cá ăn thịt lớn, chúng có thể ăn mọi thứ từ xác chết, cá bệnh cho đến các động vật sống dưới nước như ếch nhái, ốc, côn trùng,… thậm chí có khi chúng ăn cả rắn, rùa, chuột. v.v ...

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-10
  Ngay cả vịt trời hay chim bồ câu chúng cũng không tha, thậm chí vào năm 2001, một con cá trê khổng lồ ở Đức đã nhảy ra khỏi hồ chứa và nuốt chửng một con chó săn, do đó loài cá da trơn này còn được gọi là "Kuno the Killer".

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-11
 Không chỉ vậy, mặc dù các chuyên gia cho rằng cá trê khổng lồ Châu Âu vô hại đối với con người, nhưng thực tế đã từng có những ghi nhận trong lịch sử rằng cá trê khổng lồ Châu Âu làm tổn thương và thậm chí ăn thịt người.

Loai ca hung du an thit nguoi phat trien den bao dong-Hinh-12
 Theo các nhà bảo tồn, hiện chưa có phương pháp săn bắt cá trê khổng lồ Châu Âu hiệu quả. Ngành câu cá đang phát triển mạnh ở Tây Ban Nha và Italia nhờ cá trê, chính phủ và những người nuôi cá ở hai quốc gia này chưa có động thái muốn diệt trừ loài cá này.

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN