Liệt dây thần kinh, biến dạng khuôn mặt sau PTTM: Kangnam nói xuôi, bệnh nhân nói ngược!

Trong khi khách hàng 4 năm liền ròng rã chạy chữa những di chứng do PTTM để lại, thì BVTM KangNam lại lên tiếng "tố" ngược khách hàng có dấu hiệu “vòi tiền”!
Thông tin mâu thuẫn?
Liet day than kinh, bien dang khuon mat sau PTTM: Kangnam noi xuoi, benh nhan noi nguoc!
Trụ sở BVTM Kangnam ở địa chỉ số 84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh. 
Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, ngày 10/2/2020, bà H.L (Việt kiều Đức) có đơn phản ánh gửi đến các cơ quan báo chí về việc bị biến dạng khuôn mặt, tổn thương 2 dây thần kinh sau khi phẫu thuật căng da mặt và cắt mí tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (BVTM Kangnam, số 84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh).
Đến ngày 26/5/2020, Bệnh viện Kangnam ra thông cáo báo chí thông tin cụ thể về vụ việc của bà H.L. Theo đó, Kangnam thừa nhận, bà H.L đúng là khách hàng đã phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) tại Kangnam vào ngày 24/4/2016.
Cụ thể, trước khi thực hiện phẫu thuật, bà H.L đã được các y bác sĩ của Bệnh viện tư vấn, khám, giải thích và ghi rõ các trường hợp có thể xảy trong và sau quá trình phẫu thuật. Tại đây, bà H.L hiểu rõ, đồng ý và đã ký tên vào hồ sơ trước khi thực hiện phẫu thuật.
“Thăm khám lâm sàng không phát hiện bệnh lý, các xét nghiệm cận lâm sàng tại thời điểm thực hiện phẫu thuật giới hạn bình thường đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật”, Kangnam nhấn mạnh.
Đồng thời, Kangnam cũng cam kết việc tư vấn, thực hiện phẫu thuật và chăm sóc sau phẫu thuật đều tuân thủ đúng quy trình của Bộ Y tế và Bệnh viện, sau khi phẫu thuật sức khỏe của bà H.L ổn định bình thường và đã được Bệnh viện cho xuất viện vào ngày 25/4/2016, sau ra viện bà H.L tự chăm sóc và điều trị tại nhà. Cho đến khi phát hiện có dấu hiệu không ổn định, đã đến tái khám tại Kangnam…
Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí dài 2 trang, BVTM Kangnam để lộ nhiều thông tin còn mâu thuẫn.
Liet day than kinh, bien dang khuon mat sau PTTM: Kangnam noi xuoi, benh nhan noi nguoc!-Hinh-2
 

Liet day than kinh, bien dang khuon mat sau PTTM: Kangnam noi xuoi, benh nhan noi nguoc!-Hinh-3
Toàn bộ nội dung trong thông cáo báo chí của BVTM Kangnam. 
Thứ nhất, vừa khẳng định, qua thăm khám lâm sàng không phát hiện bà H.L có bệnh lý và sau khi phẫu thuật sức khỏe ổn định bình thường. Thì ngay sau đó, “quay quắt 180 độ” Kangnam cho rằng những dấu hiệu không ổn định sau PTTM trên cơ thể của bà H.L có thể là do tai biến bệnh lý.
Vậy “bệnh lý” mà Kangnam đang đề cập là gì? “bệnh lý” này xuất hiện trước hay sau khi bà H.L căng da mặt tại Kangnam?
Thứ hai, Kangnam thông tin bà H.L xuất viện vào ngày 25/4/2016 (một ngày sau phẫu thuật), sau ra viện bà H.L đã tự chăm sóc và điều trị tại nhà. Tuy nhiên, “Giấy ra viện” của bà H.L mà Trưởng Khoa điều trị (BS. Lê Thanh Nhã, BVTM Kangnam) ký lại là vào ngày 16/5/2016 (chênh nhau 21 ngày).
Thứ ba, Kangnam cho biết đã hỗ trợ bà H.L đến khi sức khoẻ cải thiện, cơ bản trở lại bình thường. Song, sau nhiều cam kết đã ký, năm 2018, bà H.L vẫn liên hệ yêu cầu hỗ trợ, khi không được đáp ứng, thì lợi dụng báo chí để uy hiếp, đe doạ làm tổn hại đến uy tín hoạt động của Kangnam. Thậm chí, cuối năm 2019, bà H.L về Việt Nam tiếp tục liên hệ với BVTM Kangnam yêu cầu bồi thường thiệt hại 20 tỷ đồng.
Như vậy, có thể hiểu Kangnam khẳng định sức khoẻ bà H.L cơ bản trở lại bình thường từ trước năm 2018, nên mọi yêu cầu hỗ trợ sau thời điểm này (2018) đều là phi lý, có dấu hiệu lợi dụng “vòi tiền”. Tuy nhiên, trong hồ sơ ngày 10/2/2020 gửi các cơ quan báo chí, bà H.L có cung cấp nhiều giấy tờ chứng minh năm 2018, 2019 cơ thể vẫn đang chịu nhiều di chứng do PTTM để lại.
Kangnam có “bẻ cong” sự thật?
Ngay sau khi BVTM Kangnam ra thông cáo báo chí, (ngày 27/5) bà H.L có đơn trình bày, phản bác lại toàn bộ nội dung mà BVTM Kangnam đề cập.
Bà H.L cho biết, vài ngày trước khi ra thông cáo báo chí, Kangnam có hẹn Luật sư của bà để thương thảo giữa hai bên, sau khi không được chấp nhận, Kangnam bằng văn bản đã nói dối trắng trợn, hòng “đổi trắng thay đen” toàn bộ vụ việc.
Liet day than kinh, bien dang khuon mat sau PTTM: Kangnam noi xuoi, benh nhan noi nguoc!-Hinh-4
Giấy ra viện của bà H.L ngày 16/5/2016. 
“Trước khi tiến hành phẫu thuật căng da mặt, nhân viên và bác sĩ của Kangnam chỉ tư vấn nên phẫu thuật chỗ này, chỗ kia, Bệnh viện Kangnam uy tín, bác sĩ tay nghề cao, 20 ngày sau phẫu thuật sẽ đẹp hơn 20 tuổi…hoàn toàn không nói gì về những rủi ro, biến chứng có thể xảy ra trong quá trình PTTM”, bà H.L nói.
Đồng thời, bà H.L nhấn mạnh, trong hồ sơ bệnh án của bà có nhiều giấy tờ không do bà ký, mà là Kangnam tự ghi và giả mạo chữ ký.
“Kangnam đã đưa tôi đi khám tổng quát và các kết quả công nhận sức khỏe hoàn toàn tốt, thì tôi mới được làm phẫu thuật. Tôi khẳng định dây thần kinh của tôi tổn thương là do tay nghề của các bác sĩ Kangnam gây ra”, bà H.L quả quyết.
Ngoài ra, bà H.L kể lại, thời điểm vừa căng da mặt xong, cơ thể xuất hiện nhiều bất ổn, mặt sưng vù, không thể khép miệng, nhắm mắt, vì thế thay vì xuất viện như đúng dự kiến vào ngày 25/4/2016, bà H.L đã phải tiếp tục nằm lại Kangnam rất nhiều ngày sau đó.
Nhưng rồi vì bệnh tình không thuyên giảm, cuối cùng Kangnam đã dắt bà sang Bệnh viện chuyên khoa ngoại Thần kinh Quốc tế (65A, Luỹ Bán Bích, Tân Thới Hoà, Tân Phú) khám, kết quả dây thần kinh số VII bị tổn thương.
Lúc này, để trấn an bà H.L, các bác sĩ của Kangnam hứa hẹn nhất định sau 3 tháng, hoặc 6 tháng dây thần kinh sẽ phục hồi (theo cơ địa mỗi người tốc độ nhanh chậm sẽ khác nhau). Tuy nhiên, đến năm 2018 (hai sau PTTM), với rất nhiều chờ đợi và hy vọng, các dây thần kinh vẫn không thể phục hồi, thậm chí dần lỏm sâu, gây tê thêm nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Quá sợ hãi, bà H.L đi thăm khám ở bên Đức, các bác sĩ giám định bà bị lỏm má trái, liệt dây thần kinh số VII và số V, mất 50% sức khoẻ do thương tật…
Giữa năm 2018, vì quá sốc với kết quả giám định, bà H.L về Việt Nam để yêu cầu BVTM Kangnam làm rõ trách nhiệm. Trong lần về nước này, Bà Đặng Thị Vân An, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Kangnam có hẹn gặp bà H.L nhưng sau đó lại không gặp, và cũng không hỗ trợ gì cho bà Lương.
Nói về lý do cuối năm 2019 tiếp tục liên hệ BVTM Kangnam, bà H.L chia sẻ, bà không hề ăn vạ hay làm tiền Kangnam. Suốt 4 năm ròng rã chữa trị, không chỉ niềm tin, sức khoẻ, mà tiền bạc cũng dần cạn kiệt. Bệnh ngày càng nặng mà tiền thì đã hết, bà phải vay mượn người thân, bạn bè, đến nay tổng số tiền điều trị đã lên đến con số 20 tỷ đồng.
“Số tiền mà Kangnam hỗ trợ tôi, chẳng thấm vào đâu so với số tiền mà tôi chữa bệnh 4 năm qua. Tôi đã bỏ tiền, thời gian đi làm đẹp, đã không đẹp còn phải rước bệnh vào người. Cứ cho đó là rủi ro, không ai mong muốn, thì chí ít Kangnam cũng phải trải lòng cùng tôi để khắc phục hậu quả. Bốn năm qua tôi sống trong hình hài xấu xí, bệnh tật, họ không thể đã làm cuộc đời tôi đen tối, rồi còn vứt tôi xuống vũng bùn lầy như vậy, thử hỏi tình người và trách nhiệm ở đâu”, bà H.L bức xúc.
Theo Tiểu Thuỷ/Tiêu Dùng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN