Liên tục uống nước này sau chạy bộ khiến gan bị ảnh hưởng

Kiên trì chạy bộ mỗi tối trong suốt 2 năm, chàng trai không ngờ tình trạng bệnh gan của anh diễn tiến xấu. Nguyên nhân là do thói quen uống nước có ga sau mỗi lần chạy.
Anh Trần Khang, 32 tuổi, ở Thượng Hải, Trung Quốc, hiện là lãnh đạo cấp trung của một công ty tư nhân. Sau khi tốt nghiệp cao học, anh Trần Khang thuận lợi vào một công ty tư nhân làm việc, lương rất hậu hĩnh, bằng nỗ lực của bản thân, chỉ trong vài năm anh đã được thăng chức lên vị trí trưởng phòng.
Lãnh đạo cũng rất đánh giá cao Trần Khang, anh từng được khen ngợi về khả năng chịu đựng gian khổ và năng lực vượt trội. Việc Trần Khang tăng ca đến một, hai giờ sáng vì công việc cũng không có gì lạ. Mỗi khi đi làm thêm về nhà, để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, Trần Khang hình thành thói quen uống rượu trước khi đi ngủ.
Lien tuc uong nuoc nay sau chay bo khien gan bi anh huong
Ảnh minh họa. 
Thói quen sinh hoạt lâu dài như vậy đã khiến Trần Khang được phát hiện ra bệnh viêm gan nhẹ trong một lần khám sức khỏe của công ty, bác sĩ yêu cầu Trần Khang thay đổi thói quen và tập thể dục nhiều hơn.
Vì sức khỏe của bản thân, Trần Khang tập thể dục nhiều hơn theo lời khuyên của bác sĩ. Anh bắt đầu chạy bộ mỗi tối, sự kiên trì này đã kéo dài trong 2 năm.
Nhưng gần đây, Trần Khang luôn cảm thấy mình không có sức lực, người mệt mỏi, ngày nào cũng không dậy nổi, lúc đầu anh còn tưởng là do gần đây bản thân không được nghỉ ngơi tốt nên đã cho mình thời gian nghỉ ngơi.
Nhưng sau một thời gian, các triệu chứng mệt mỏi không cải thiện, thậm chí anh còn buồn nôn, nôn, đau bụng và tiêu chảy. Cảm thấy có gì đó không ổn, anh vội vàng đến bệnh viện kiểm tra, nhưng bác sĩ bảo anh bị bệnh gan rất nghiêm trọng, diễn tiến xấu, không hề khả quan.
Sau khi hỏi Trần Khang, bác sĩ đã có hiểu biết nhất định về cuộc sống hàng ngày của anh và phát hiện ra rằng Trần Khang có một thói quen xấu sau khi chạy, đó là sau mỗi lần chạy, để bổ sung năng lượng cho cơ thể, anh luôn uống một chai nước giải khát có ga.
Uống đồ uống có ga trong một thời gian dài, đặc biệt là sau khi tập thể dục, rất có hại cho cơ thể con người. Quá nhiều đường trong đồ uống có ga cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người và tăng gánh nặng trao đổi chất của gan, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể con người, gan sẽ bị tổn thương dần theo thời gian, trường hợp nặng còn dẫn đến bệnh gan không hồi phục.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu sống bệnh nhân bị vỡ cả gan và lá lách

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN