Làng hoa Tây Tựu tấp nập thu hoạch ngày cuối năm

Những ngày cuối năm tại làng hoa Tây Tựu, người dân đang tất bất chăm sóc và thu hoạch để phục vụ như cầu khách hàng vào đợt cận Tết.
Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam
 Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) được ví là thủ phủ trồng và cung cấp hoa lớn nhất của Hà Nội. Nơi đây cùng với Mê Linh là vựa hoa lớn nhằm phục vụ cho người dân Thủ đô và xuất khẩu sang các địa phương khác trên khắp cả nước.

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-2
 Tây Tựu có tổng diện tích đất hơn 200 ha trồng hoa bao gồm các loại như hoa cúc, hoa ly, hồng. Đây là những loại hoa được khách hàng chọn mua nhiều nhất vào Rằm tháng Chạp và Tết Nguyên đán mọi năm.

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-3
 Dù được đánh giá là vựa hoa lớn của Hà Nội những năng suất thu hoạch của hoa Tây Tựu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật trồng và chăm sóc còn yếu tố quyết định chính là thời tiết. Nếu trời nắng ấm, độ ẩm cao thì hoa sẽ dễ nở, còn nếu hoa xấu sẽ bị mất giá.

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-4
 Nhờ chuyển đổi kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Tây Tựu được nhiều vị khách ưa chuộng, đặc biệt vào những dịp lễ lớn hay cận Tết số lượng hoa  trồng của người dân không đủ so với nhu cầu của thị trường. 

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-5
 Theo ghi nhận của PV Tri Thức Cuộc Sống, các luống hoa tại Tây Tựu đã vào độ thu hoạch. Sau khi hái hoa để bán, người dân nơi phải  pải gieo ngay giống mới để kịp phục vụ cho dịp Tết đang cận kề.

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-6
  Ông Đặng Trần Vũ với hơn 400 m2 trồng hoa cúc cho biết: "Bình thường thì tôi và vợ chăm sóc vườn hoa, nhưng những ngày cuối năm vì khối lượng công việc và thu hoạch hoa nhiều nên phải huy động thêm người nhà ra giúp. Mấy năm trước do ảnh hưởng bởi dịch bệnh lượng tiêu thụ chậm, năm nay mọi thứ đang dần ổn định nên sức mua cao hơn".

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-7
 "Mấy tuần trước một bó cúc chỉ có giá 40.000-50.000 đồng nhưng đến bây giờ giá bán buôn đã lên 100.000-140.000 đồng cho 50 bông. Gần Tết giá sẽ còn tăng nữa nếu hoa trở nên khan hiếm", ông Vũ nói thêm.

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-8
 Nhiều tiểu thương đến mua trực tiếp tại vườn cho biết, mọi năm thì sẽ được chủ vườn vận chuyển vào tận nơi khi cần, nhưng năm nay khan hiếu các tiểu thương phải vào tận vườn để gom. Được biết giá cúc năm nay nhập vào là: 140.000 đồng, giá bán ra khoảng 150.000-160.000 đồng đối với hoa cúc.

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-9
 Ngoài những loại hoa thông dụng như: hoa cúc, hoa ly, hoa hồng... người dân ở đây còn trồng và thu hoạch các loài hoa khác như hoa tứ quý nhằm phục vụ nhu cầu người mua. Được biết, giá của mỗi loại hoa này là 150.000 đồng/bó/50 cây.

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-10
 Hoa sau khi thu hoạch sẽ được đem vào lán để chia nhỏ thành từng đon (bó nhỏ) trước khi các chủ hàng đến lấy.

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-11
 Ngoài cung cấp hoa cho thị trường Hà Nội, hoa tại đây còn được các thương lái đưa đi nhiều tỉnh thành ở miền Bắc bằng xe tải.

Lang hoa Tay Tuu tap nap thu hoach ngay cuoi nam-Hinh-12
Từ Hà Nội, có thể bắt xe buýt tuyến số 19, số 21 hoặc tuyến xe số 57 đến điểm dừng Nhà Văn Hoá Yên Nội, bạn đi khoảng 500m, 600m là đến làng hoa Tây Tựu. 

Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN