Làm sao để tránh sập bẫy combo du lịch 2/9 bán rầm rộ chợ mạng

Hàng loạt combo du lịch giá rẻ dịp 2/9 đã được rao bán, song người tiêu dùng không khỏi lo lắng về chất lượng khi liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo.
Còn hơn một tháng nữa mới đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 song trên chợ mạng, hàng loạt combo du lịch đã dược rao bán rầm rộ.
Combo du lịch giá rẻ bán tràn lan
Một nhân viên tư vấn du lịch ở Hà Nội cho biết, năm nay người lao động được nghỉ 4 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Nắm bắt dược nhu cầu của người dân, các đại lý sớm tung ra sản phẩm combo du lịch giá rẻ để hút khách.
Lam sao de tranh sap bay combo du lich 2/9 ban ram ro cho mang
 Combo du lịch dịp 2/9 được rao bán trên chợ mạng. Ảnh chụp màn hình
Một số combo du lịch dịp 2/9 giá rẻ thu hút nhiều khách quan tâm như hành trình Hà Nội - Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2 sao trung tâm giá chỉ 2,99 triệu đồng/người. Nếu ở khách sạn 3 sao thì giá là 3,19 triệu đồng/người.
Hay như combo lễ 2/9 Hà Nội - Nha Trang từ 2 - 4/9 bao gồm vé máy bay khứ hồi + 2 đêm khách sạn 4 sao trung tâm giá từ 3,79 triệu đồng/người.
Thậm chí, có chỗ rao bán combo Đà Nẵng tháng 9 4 ngày 3 đêm chỉ 2,19 triệu đồng/người.
Cảnh giác để tránh "sập bẫy"
Không khó để tìm thấy những combo du lịch giá rẻ dịp 2/9 trên mạng nhưng nhiều người cũng tỏ ra thận trọng khi gần đây liên tục có thông tin phản ánh về tình trạng bị lừa mua combo hoặc mất tiền nhưng hưởng dịch vụ kém.
Chị Trang (nhân viên điều hành tour tại một công ty du lịch ở Hà Nội) cho rằng, combo du lịch giúp hành khách có tiết kiệm thời gian và có lịch trình di chuyển hợp lý. Tuy nhiên, theo chị Trang, combo du lịch cũng giống như nhiều mặt hàng, sản phẩm, có loại tốt, có loại không tốt. Người tiêu dùng cần phải thông minh và tỉnh táo trước khi lựa chọn.
Lam sao de tranh sap bay combo du lich 2/9 ban ram ro cho mang-Hinh-2
 Chuyên gia khuyến cáo khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng trước khi mua combo. Ảnh: Facebook
Trước khi quyết định đặt combo du lịch, du khách cần tìm hiểu kỹ: chương trình chi tiết, thông tin chuyến bay, khách sạn, giá cả...bằng cách làm việc qua email, văn bản và bắt buộc yêu cầu ký hợp đồng du lịch.
Ngoài ra, với những combo giá quá rẻ mà khởi hành vào các dịp nghỉ lễ như 2/9 du khách cũng nên cẩn trọng, xác thực thông tin đơn vị bán có thật sự uy tín hay không.
Theo những người kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực du lịch, để kiểm tra combo, khách hàng có thể so sánh giá combo với giá book lẻ máy bay, khách sạn; yêu cầu code vé máy bay để tự kiểm tra tình trạng vé trên trang web của hãng hàng không.
Tốt nhất, người tiêu dùng không nên tham giá rẻ bất thường, hãy tìm mua dịch vụ của các công ty uy tín, tránh "tiền mất tật mang".

Video: Du lịch mùa vải thiều có gì hot? Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN