Lạm dụng miếng dán silicon, chị em dễ bị viêm nhiễm vòng 1

Miếng dán ngực silicon là phụ kiện được chị em yêu thích bởi sự tiện lợi và khả năng tạo hình giúp “núi đôi” gợi cảm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp lạm dụng sản phẩm này dẫn tới tình trạng vòng một bị ngứa, căng tức, thậm chí viêm nhiễm.
Chỉ cần gõ từ khóa "miếng dán ngực silicon" trên Google sẽ cho ra hàng trăm nghìn kết quả với đủ miếng dán hình tròn, bông hoa… được quảng cáo tạo vẻ đầy đặn, quyến rũ cho vòng 1.
Giá rẻ…
Theo khảo sát của PV, hiện các sản phẩm miếng dán ngực silicon được rao bán trên facebook, sàn thương mại có giá từ 19.000 đồng. Có loại hộp 10 miếng chỉ 48.000 đồng được quảng cáo có độ bám dính cao, tha hồ diện váy áo quyến rũ, mà không sợ lộ hoặc bị rơi.
Lam dung mieng dan silicon, chi em de bi viem nhiem vong 1
Sản phẩm miếng dán ngực silicon tiện lợi, được đông đảo chị em yêu thích.
Miếng dán này giúp cải thiện dáng ngực chảy xệ ngay lập tức có một khuôn ngực đầy đặn, tròn căng. Đặc biệt có thể tái sử dụng nhiều lần nên vô cùng tiết kiệm.
Ghi nhận tại cửa hàng quần áo ở chợ An Đông (quận 5), các sản phẩm miếng dán ngực đa dạng mẫu mã. Người bán giới thiệu tùy theo nhu cầu túi tiền có đủ mức giá từ 16.000 - 150.000 đồng.
Theo quan sát, các sản phẩm miếng silicon ở đây chỉ được bọc bằng lớp túi nilon thông thường. Bên ngoài hộp đóng sơ sài, tem mác không rõ ràng. Dù là sản phẩm nước ngoài nhưng không hề có tem phụ.
Người bán còn giới thiệu sản phẩm miếng dán ngực xuất xứ Hàn Quốc màu da, siêu mỏng nhẹ, miếng dán ngực tự thân nên bám dính tốt, không lộ bong viền, dễ dàng vệ sinh, tái sử dụng nhiều lần với mức giá chỉ 65.000 đồng/cặp được đông đảo mọi người tìm mua.
Vì miếng dán ngực silicon nhỏ mà có võ, “cứu cánh” thời trang giúp thay thế áo ngực nóng bức nên nhiều chị em đã không ngần ngại móc hầu bao chi tiền mua về trải nghiệm.
Chị Trang Hoàng (quận Gò Vấp, TP HCM) thấy đồng nghiệp rỉ tai miếng dán silicon giúp nâng ngực nên đã đặt mua trên mạng với giá 48.000 đồng/bộ dán gồm 5 cặp. Tuần đầu khi sử dụng chị thấy khá thoải mái, thoáng mát ôm vào “núi đôi” không hề bị lộ. Tuy nhiên, thời gian sau chị thấy ngứa, căng tức vòng 1 đặc biệt khi đi ngoài nắng nóng, mồ hôi ra nhiều.
Trường hợp chị Kim Thu (quận Bình Chánh, TP HCM) cũng chia sẻ: “Trời nắng nóng, quá chán ngán những chiếc áo độn bằng bông mút dày cộp, nóng bức nên tôi đã đặt mua miếng dán ngực silicon loại 55.000 đồng/cặp trên mạng về sử dụng. Lần đầu sử dụng thấy da vùng nhũ hoa nổi mẩn đỏ li ti nhưng nghĩ do nắng nóng. Tuy nhiên, lần tiếp theo tôi bị ngứa khó chịu, liên tục phải vào nhà vệ sinh để xử lý”.
Dễ gây viêm da, ngực chảy sệ
Có thể thấy ngứa, mẩn đỏ li ti là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải khi sử dụng miếng dán ngực silicon. Thậm chí, một số trường hợp quá lạm dụng còn bị viêm nhiễm, mưng mủ.
Lam dung mieng dan silicon, chi em de bi viem nhiem vong 1-Hinh-2
Miếng dán ngực được bảo quản sơ sài. 
Theo ThS.BS Cao Hồng Chi, Trung tâm Tư vấn Sức khoẻ sinh sản - Sức khoẻ cộng đồng, Hội Kế hoạch hóa gia đình, bản thân các miếng dán silicon không gây tác hại gì nhưng vấn đề lại nằm ở người dùng.
Vì lợi ích làm đẹp mà miếng dán này mang lại, nhiều chị em đã lạm dụng nó quá mức. Sử dụng miếng dán thường xuyên, trong thời gian dài có thể gây bí, viêm tắc lỗ chân lông, viêm da, hay thậm chí đối với người đang cho con bú có thể gây viêm nhiễm, tắc tuyến sữa, viêm nứt đầu vú.
Ngoài ra, miếng dán có thể dùng đi dùng lại nhiều lần cũng là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn từ các tế bào da chết, gây nguy cơ gây viêm da. Về lâu dài, việc tái sử dụng miếng dán ngực sẽ khiến cho các vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ, gây hại cho da vùng núi đôi. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bí, viêm tắc lỗ chân lông, viêm da…
Hiện trên thị trường có các sản phẩm hàng giả kém chất lượng với mức giá siêu mềm, do đó chị em nên sáng suốt chọn sản phẩm chính hãng, uy tín để bảo vệ sức khỏe. Nếu cảm thấy cơ thể khó chịu hay ngứa ngáy thì nên dừng sử dụng và đến cơ sở y tế để kiểm tra.
Phương Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN