Lại một nữ bệnh nhân 31 tuổi tử vong sau khi hút mỡ bụng tại TP HCM

Nữ bệnh nhân ở TP HCM sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng thì bị khó thở, tím tái và tử vong 14 giờ sau đó.   
Mới đây, Bệnh viện Nhân dân 115 có báo cáo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM về việc tiếp nhận nữ bệnh nhân tên N. (31 tuổi, ngụ Q.8) tử vong sau hút mỡ bụng giờ thứ 14.
Theo lời kể từ phía gia đình, chiều ngày 5/12, chị N. đăng ký hút mỡ bụng và nâng mũi tại một thẩm mỹ viện trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1). Sau đó, lúc 22h cùng ngày, N. than mệt, cơ thể tím tái nên được đưa vào bệnh viện.
Đến khoảng 3h20 ngày 6/12, Bệnh viện Nhân dân 115 ghi nhận giờ tiếp nhận bệnh nhân. Nữ bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn trước nhập viện; mặc dù đã được y bác sĩ hồi sức tích cực nhưng vẫn không thể cứu được.
Tuy nhiên, đến khoảng 8h sáng 6/12, một đại diện thẩm mỹ viện dùng điện thoại của chị N. gọi điện thông báo cho gia đình "bệnh nhân còn hấp hối".
Lai mot nu benh nhan 31 tuoi tu vong sau khi hut mo bung tai TP HCM
 Ảnh minh họa.
Bước đầu chẩn đoán bệnh nhân tử vong do ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp trước khi nhập cấp cứu Bệnh viện Nhân dân 115 và sau 14h hút mỡ bụng tại cơ sở thẩm mỹ.
Như vậy, trong vòng 2 tháng qua tại TP.HCM có 2 người hút mỡ bụng tử vong. Trước đó, ngày 17/10, Bệnh viện Chợ Rẫy có tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.N.T (50 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ ở Q.Tân Bình. Bệnh nhân sau đó tử vong.
Chiều cùng ngày, các thông tin quảng cáo về hút mỡ trên các trang web, Facebook của viện thẩm mỹ này vẫn còn chạy quảng cáo. Tuy nhiên, khi liên hệ vào số điện thoại công khai của đơn vị này thì nhận được thông tin: "Cơ sở đã đóng cửa từ lâu, không thực hiện các thủ thuật hút mỡ".
Trước sự việc này không lâu, vào tháng 10 khi TP.HCM vừa nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, một phụ nữ ngụ quận Bình Tân đã đi hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo. Đến ngày 18/10, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, viêm hoại tử sâu thành bụng, sau hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Sở Y tế TP.HCM sau đó đã lập hội đồng chuyên môn, kết luận không thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong của bệnh nhân do thiếu kết quả giải phẫu tử thi.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN