Lá ổi có tác dụng cực tốt cho sức khỏe ít người biết

Lá ổi tươi chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm, với nhiều lợi ích cho sức khỏe có thể bạn chưa biết.
  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet
    1. Giảm mức cholesterol: Nghiên cứu từ Nigeria chỉ ra rằng lá ổi giúp kiểm soát mức cholesterol, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: HS.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-2
    Một nghiên cứu được công bố vào năm 2011 trên tạp chí Hóa học và Vật lý cũng chỉ ra rằng các hợp chất trong lá ổi giúp hòa tan cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL). Ảnh: HS.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-3
    2. Lá ổi giúp cảm cân: Lá ổi có thể giảm cân thế nào? Lá ổi giúp ngăn tinh bột phức hợp chuyển hóa thành đường. Carbs được phân hủy bằng cách sử dụng lá ổi, góp phần ngăn chặn carbobydrate chuyển thành hợp chất có thể sử dụng được. Ảnh: HS.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-4
    3. Tốt cho bệnh tiểu đường: Lá ổi là nguồn giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu một cách tự nhiên. Một nghiên cứu cho thấy, những con chuột bị tiểu đường được cho ăn lá ổi có tuyến tụy khỏe mạnh hơn và giảm lượng đường trong máu so với những con không ăn. Ảnh: MP.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-5
    4. Chữa tiêu chảy, kiết lỵ: Lá ổi được dùng làm thuốc chữa kiết lỵ và tiêu chảy. Để chữa tiêu chảy bằng lá ổi, bạn hãy đun sôi ít nhất 30 gram lá ổi với một nắm gạo, uống ít nhất hai lần một ngày. Ảnh: GN.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-6
    5. Chữa sốt xuất huyết: Lá ổi có thể giúp chữa bệnh sốt xuất huyết. Đun khoảng 8 đến 9 lá ổi trong ít nhất 5 đến 6 cốc nước cho đến khi chỉ còn một nửa lượng nước. Để nguội trước khi uống, bệnh nhân sốt xuất huyết dùng ít nhất 3 lần một ngày. Ảnh: SP.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-7
    6. Tốt cho hệ tiêu hóa: Trà lá ổi có thể mang lại nhiều lợi ích, một trong số đó là giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Lá ổi được dùng chủ yếu trong các trường hợp ngộ độc thức ăn, buồn nôn và nôn, làm dịu dạ dày. Để giảm đau, đun sôi khoảng 6-7 lá trong 1,5 lít nước và uống hai hoặc ba lần một ngày.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-8
    Ngoài ra, lá ổi là một nguồn chất xơ phong phú, rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh tiêu hóa khác nhau. Chúng chứa pectin và các hợp chất hỗ trợ tiêu hóa bằng cách tăng nhu động ruột và giảm cảm giác thèm ăn. Ảnh: WM.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-9
    7. Chống lão hóa: Lá ổi chứa chất chống oxy hóa có thể nhanh chóng tiêu diệt các gốc tự do gây hại cho làn do của bạn. Ảnh: Pinterest.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-10
    8. Trị mụn và vết thâm: Loại lá này có chất khử trùng tự nhiên và tiêu diệt vi khuẩn là nguyên nhân gốc rễ của mụn trứng cá. Bạn có thể nghiền lá hoặc xay chúng và đắp lên da trong vài ngày để đạt được hiệu quả. Ảnh: Boldsky.

  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-11
    9. Một nghiên cứu cho thấy, lá ổi có thể được sử dụng trong điều trị vô sinh ở nam giới. Ảnh: AS.
  • La oi co tac dung cuc tot cho suc khoe it nguoi biet-Hinh-12
    10. Trị gàu: Nếu bị gàu hoặc da đầu khô, bạn có thể dùng lá ổi tươi giã nhỏ đắp trực tiếp lên da đầu, chụp mũ và để qua đêm, gội sạch với dầu gội và dầu xả dịu nhẹ vào buổi sáng. Các đặc tính chống nấm trong ổi sẽ loại bỏ gàu nhanh chóng. Ảnh: GJ.
  • Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)
An An (Theo HS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN