Kinh dị món cá mút đá bị lột da róc xương vẫn ngọ nguậy

Món ăn kinh dị, rùng rợn này là cá mút đá. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng, đắt tiền ở Hàn Quốc và một số nước châu Âu.
Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay
 Món cá vược đá hay cá mút đá vài năm trở lại đây được nhiều người Việt Nam biết đến và yêu thích. Tuy rằng có vẻ ngoài rùng rợn thế nhưng loài cá này lại là nguyên liệu làm nên nhiều món ăn thơm ngon.

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-2
 Theo tìm hiểu, món cá mút đá được xem là đặc sản kinh dị ở Hàn Quốc. Ở Việt Nam, thường được tìm thấy nhiều nhất ở Quy Nhơn, Khánh Hòa.

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-3
 Loài cá này có ngoại hình kỳ lạ, xấu xí, thậm chí còn được ví là quái vật đại dương. Da cá trơn như cá chình, có màu đen xuyên suốt, đường kính khoảng 4cm, dài cỡ hai gang tay. Đầu cá giống cá chạch, có ria ngắn, đuôi bè ra.

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-4
 Hiện tượng cá vẫn còn ngọ nguậy ngay cả sau khi bị lột da, róc xương và chặt khúc bày lên đĩa không phải là hiện tượng tâm linh đáng sợ gì cả.  

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-5
 Ngược lại, nó chỉ chứng minh rằng những khúc cá ấy vừa được sơ chế, còn rất tươi và hoạt động ngọ nguậy chỉ là chuyển động được tạo ra bởi các tế bào thần kinh phản xạ mà thôi.

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-6
 Theo các nghiên cứu khoa học, cá mút đá được cho là đã xuất hiện từ 200 triệu năm trước, lọt vào top những loài thủy quái tồn tại từ thời cổ đại đến tận ngày nay.

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-7
 Tuy "xấu hết chỗ chê" nhưng thịt của cá mút đá lại chứa hàm lượng omega 3, vitamin A, E cao, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-8
 Chúng có thể được chế biến thành nhiều món như nhúng lẩu, cà ri, chiên xù nhưng ngon nhất vẫn là đem nướng. Thịt cá mút đá dai, thơm, có lõi sụn bên trong nên khi nhai sần sật rất đã miệng. 

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-9
Theo những vị đầu bếp dày dặn kinh nghiệm, cá mút đá được sơ chế làm sạch, nướng qua lửa hoặc trần qua nước sôi để loại bỏ lớp da trơn tuột dễ hơn.  

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-10
 Sau khi lột da, cá mút đá được bỏ ruột cắt đầu, để lộ phần thịt trắng hồng hấp dẫn. Tiếp đó, cá được cắt thành từng khúc nhỏ, ướp gia vị, chế biến thành các món đa dạng phục vụ thực khách.

Kinh di mon ca mut da bi lot da roc xuong van ngo nguay-Hinh-11
 Có thể thấy, tuy rằng có vẻ ngoài đáng sợ nhưng giá trị dinh dưỡng của cá mút đá cao và rất có lợi cho sức khỏe, thực sự là món ăn bạn không nên bỏ qua.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi - Đặc sản miền sông nước. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN