Không uống nước 1 ngày khiến cơ thể suy kiệt như nào?

Cung cấp đủ nước giúp duy trì cơ thể, tâm trí khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến mất nước. Ngược lại, không uống nước 1 ngày có thể khiến cơ thể suy kiệt.
Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?
 Chia sẻ với Best Life, bác sĩ K. Mitchell Naficy cho biết nước rất cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 8 ly nước. Nếu tập thể dục, chơi thể thao hoặc sinh hoạt dưới môi trường nhiệt độ cao thì cần tăng lượng nước uống vào. Trường hợp không uống nước 1 ngày, cơ thể cũng có thể đối diện với những rắc rối sức khỏe nghiêm trọng. (Ảnh: Shutterstock)

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-2
 Tần suất đi vệ sinh thay đổi. Nhịn uống nước 1 ngày, thay đổi dễ thấy nhất là tần suất đi tiểu của bạn sẽ giảm đáng kể. Ngoài việc đi tiểu ít hơn, nước tiểu cũng chuyển từ màu vàng nhạt sang vàng đậm hoặc màu nâu hổ phách. (Ảnh: Shutterstock)

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-3
 Chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi. Thiếu nước, cơ thể sẽ phản ứng khiến bạn cảm thấy chóng mặt, đau đầu hoặc mệt mỏi. Theo bác sĩ Mitchell Naficy, đây chỉ là cách cơ thể cảnh báo tình trạng cơ thể mất nước, cần bổ sung càng sớm càng tốt. (Ảnh: Shutterstock)

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-4
Các vấn đề về mắt. Không uống nước cả ngày, bạn sẽ thấy những thay đổi đối với sức khỏe và thị lực. Theo bác sĩ nhãn khoa Besty S.Jacob OD, các vấn đề về thị lực gồm khô mắt, mỏi mắt, kích ứng, chảy nước mắt, nhìn mờ hoặc cảm giác như có dị vật trong mắt. Nếu không cung cấp đủ nước để giữ ẩm, mắt có thể tổn thương trầm trọng hơn, thậm chí nhiễm trùng. (Ảnh: Shutterstock) 

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-5
 Khi mất nước trầm trọng, mắt có biểu hiện mỏi, mờ, nhìn đôi và đau đầu. Để cải thiện tình hình, điều quan trọng nhất là phải uống nhiều nước và dùng thuốc nhỏ mắt để bôi trơn.  (Ảnh minh họa)
Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-6
Tốt nhất không nên để cơ thể mất nước rồi mới bổ sung. Uống đủ nước trong cả ngày là chìa khóa đảm bảo hydrat hóa thích hợp cho sức khỏe tổng quát nói chung và sức khỏe mắt nói riêng. Ảnh: Boldsky.  

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-7
 Dễ say nắng. Ngoài các vấn đề về mắt, Mitchell Naficy cho biết không cung cấp đủ nước trong những ngày nắng nóng có thể gây ra tình trạng sức khỏe cấp tính. Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất là khả năng điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể giảm. 


Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-8
 Khi cơ thể mất nước, nó không thể giải phóng nhiệt như trước khiến cơ thể nóng, say nắng. (Ảnh: Shutterstock)

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-9
 Các vấn đề về tiêu hóa. Uống ít hoặc không uống nước trong 1 ngày, hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng. Mitchell Naficy cho biết: “Cơ thể cần nước để tiêu hóa và hấp thụ các dưỡng chất quan trọng. Vì vậy, bạn sẽ đối diện các vấn đề như táo bón, chuột rút. Đáng lưu ý, mất nước mãn tính có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn như loét dạ dày, viêm dạ dày, trào ngược axit. (Ảnh: Shutterstock)

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-10
 Mất cân bằng điện giải. Chất điện giải là các chất hóa học trong cơ thể được tạo thành từ cả các ion âm và dương. Các chất điện giải rất quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ pH của cơ thể, chức năng thần kinh, cơ bắp và thậm chí xây dựng lại các mô bị tổn thương. Chúng cũng giúp di chuyển chất dinh dưỡng và chất thải ra khỏi tế bào. (Ảnh: Shutterstock)

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-11
 Các triệu chứng của sự mất cân bằng điện giải có thể khác nhau dựa trên mức độ nghiêm trọng, các khoáng chất cụ thể bị thiếu hụt. Trong khi sự mất cân bằng nhẹ có thể không gây ra bất kỳ triệu chứng nào, nhưng những trường hợp nặng có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng và thậm chí có thể gây tử vong. (Ảnh minh họa)

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-12
Huyết áp bị ảnh hưởng. Không uống nước trong một ngày cũng có thể dẫn đến giảm thể tích máu hoặc lượng chất lỏng trong mạch máu. Theo chuyên gia, huyết áp ổn định rất quan trọng vì nó cho phép máu của bạn đi đến tất cả các mô và cơ quan trong cơ thể. (Ảnh: Shutterstock)

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-13
Đáng lưu ý, mất nước thời gian ngắn có thể làm giảm lượng máu, gây hiện tượng choáng váng, xanh xao và huyết áp thấp. Trường hợp cực đoan, mất nước có thể gây lú lẫn, bất tỉnh, thậm chí là tử vong. (Ảnh minh họa) 

Khong uong nuoc 1 ngay khien co the suy kiet nhu nao?-Hinh-14
 Ảnh hưởng đến làn da. Mất nước tác động đáng kể đến da. Cụ thể, da trở nên khô, ngứa và xỉn màu. Bác sĩ Anju Mathil cho biết thêm, tình trạng mất nước kéo dài còn làm tăng nếp nhăn, màu da không đều, nứt nẻ, ngứa ngáy, bong tróc. (Ảnh: Shutterstock)

Mời độc giả xem thêm video: Cẩn trọng với chất lượng nước uống đóng bình giá rẻ. (Nguồn video: THDT)

Định Tâm (BLO)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN