Không chịu trả tiền, chủ khách sạn lớn nhất Sóc Trăng thua kiện

Là chủ khách sạn Quê Tôi lớn nhất Sóc Trăng và nhà có tiệm vàng nhưng ông Phùng Anh Kiệt không chịu trả lại 61 triệu đồng cho tài xế cũ của gia đình mình.
Ngày 17/9, TAND tỉnh Sóc Trăng bác đơn kháng cáo của ông Phùng Anh Kiệt (35 tuổi, ngụ số 60 đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP Sóc Trăng). HĐXX cấp phúc thẩm giữ y án sơ thẩm của TAND TP Sóc Trăng với nội dung buộc ông Kiệt trả cho ông Trần Kim Hoàng (Tám Tèo, 60 tuổi, ngụ phường 9, TP Sóc Trăng) 61 triệu đồng là tiền tạm ứng án phí của một vụ án khác.
Ông Kiệt hiện là Giám đốc Công ty TNHH Kiệt Phùng, chủ khách sạn Quê Tôi và là con trai duy nhất của chủ tiệm vàng Tuyết Vũ có tiếng ở Sóc Trăng. Còn ông Hoàng từng là tài xế của gia đình ông Kiệt.
Khong chiu tra tien, chu khach san lon nhat Soc Trang thua kien
 Khách sạn Quê Tôi của ông Kiệt.
Theo hồ sơ vụ án, năm 2017, ông Hoàng làm trung giang cho ông Phùng Anh Vũ (cha ông Kiệt) và anh Lưu Trường Giang (30 tuổi, ngụ huyện Trần Đề) quen biết nhau.
Từ tháng 3-5/2018, anh Giang 4 lần vay của ông Kiệt với tổng số tiền 14 tỷ đồng, lãi suất 2% mỗi tháng. Đến giữa năm 2019, do anh Giang không đóng lãi nên ông Kiệt gửi đơn đến TAND huyện Trần Đề để kiện đòi nợ.
Từng làm trung gian cho anh Giang vay vốn gia đình ông Kiệt nên ông Hoàng thấy có trách nhiệm giúp chủ cũ đòi nợ. Vì vậy, ông Hoàng vay mượn bạn bè 61 triệu đồng để đưa cho bà Trương Thị Mỹ Linh (được ông Kiệt ủy quyền tham gia vụ viện) đóng tạm ứng án phí. Đầu tháng 9/2019, ông Kiệt rút đơn kiện anh Giang và đến Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Trần Đề nhận 61 triệu đồng mà bà Linh nộp trước đó.
Cuối tháng 9/2019, ông Kiệt dùng một số giấy tờ từng kiện anh Giang để kiện ông Hoàng tại TAND TP Sóc Trăng để đòi nợ 12 tỷ đồng. Con số này chênh lệch với số tiền ông Kiệt kiện đòi nợ anh Giang, do anh Giang đã đưa ông Hoàng 2 tỷ đồng để trả nợ ông Kiệt.
Tháng 11/2019, ông Kiệt tiếp tục rút toàn bộ đơn khởi kiện ông Hoàng tại TAND TP Sóc Trăng. Lúc này, ông Kiệt bị ông Hoàng phản tố đòi 61 triệu đồng mà ông Kiệt đã nhận tại Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Trần Đề nhưng không chịu trả lại cho ông Hoàng.
Tại tòa sơ thẩm và phúc thẩm, luật sư của ông Kiệt đều đưa ra lý do không trả 61 triệu đồng vì ông Hoàng còn nợ 12 tỷ đồng. Còn luật sư của ông Hoàng khẳng định ông Hoàng không nợ ông Kiệt đồng thời giữ nguyên yêu cầu phản tố đòi lại 61 triệu đồng.
Trong lần xét xử sơ thẩm ngày 28/5, anh Giang có mặt và khẳng định đã vay tiền của ông Kiệt 14 tỷ đồng và mỗi lần nhận tiền đều do ông Kiệt với người cha là ông Vũ đưa. Ông Vũ cũng nhiều lần nhắn tin cho anh Giang với nội dung đề cập đến tiền lãi hàng tháng.
Khong chiu tra tien, chu khach san lon nhat Soc Trang thua kien-Hinh-2
Tiệm vàng của gia đình ông Kiệt là nơi anh Giang từng đến vay mượn nợ.  
Theo HĐXX sơ thẩm trước đây, vụ án tranh chấp đòi lại tài sản này quá rõ ràng và phía ông Kiệt thừa nhận có nhận 61 triệu đồng tại Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Trần Đề. Đây không phải là tiền của ông Kiệt mà là của ông Hoàng nên HĐXX buộc ông Kiệt trả lại cho ông Hoàng.
Tại tòa hôm nay, HĐXX phúc thẩm cũng cùng quan điểm với cấp sơ thẩm nên không chấp nhận đơn kháng cáo của ông Kiệt về việc không chịu trả 61 triệu đồng cho ông Hoàng.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN