Khách hàng tố Jetstar Pacific cân điêu hành lý?

Mới đây, mạng xã hội Facebook đang xôn xao về câu chuyện một nữ hành khách hàng tố Hãng hàng không Jetstar Pacific “cân điêu” hành lý.
Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân có nickname N.C chia sẻ, gia đình cô vừa bay từ Đà Nẵng về trên chuyến bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific mang số hiệu BL646. Làm thủ tục tại quầy 36 ở sân bay Đà Nẵng.
Khach hang
 Khách hàng tố Jetstar Pacific cân điêu hành lý?! (Ảnh chụp màn hình)
“Sau khi làm thủ tục gửi hành lý do thừa 1 kiện 10kg nên đã gọi người nhà tại Đà Nẵng ra sân bay lấy về để gửi ra sau. Sau đó cân tiếp đến hành lý xách tay. Cân lần thứ 1, tại quầy 36 cân được 4 kiện bị thừa mỗi kiện 2 cân. Ngay lập tức nhà mình ra soạn đồ và bỏ lại gửi về cùng luôn. Lập tức kéo vali vào cân lại.
Cân lần 2, khi quay lại thì quầy 36 quá đông mình được hướng dẫn sang quầy 35. Tại đây cân được 1 túi 6,8kg. 1 vali của chính mình cân chỉ 5kg, mặc dù túi quần áo bỏ lại chỉ 2,5kg (cân ở cạnh máy làm thủ tục tự động). Mình vội vàng chạy ra lấy bọc quần áo đó vào cân lại cùng vali (nhân viên làm thủ tục chính là người phụ nữ trong ảnh nói là “em bỏ thêm đồ vào đi).
Cân lần thứ 3, khi quay lại thì mình lại chạy vào quầy 37 để cân, chỉ cân vali thôi đã 7kg. Hoang mang quá lại bê vali sang quầy 36. Ban đầu cân lại thì lại là 6kg. 1 lần nữa ko hiểu chuyện gì bê tiếp vali sang quầy 35 thì vẫn là 5kg. Tiếp đó mình có hỏi nhân viên tại quầy 35 là “chị ơi sao 3 quầy mỗi cân 1 kiểu vậy cái nào là cái chuẩn ?”. Thì được đáp lại là “cân này hỏng”. Rồi đóng phịch phịch cái dấu đỏ “kiểm soát hành lý” lên toàn bộ vé của gia đình mình và nói là “vào trong cân lại mà quá cân thì chịu phạt nhé em”. Mình cũng rất tự tin “ok” vì tất cả vali đã bỏ lại đồ và cân lại tại cân của Hãng Jetstar”, N.C viết.
Theo nữ hành khách, sau khi gia đình cô nhận được vé có dấu đỏ và cũng biết trước là sẽ bị cân lại hành lý ở của ra máy bay nên cả gia đình nữ hành khách này “không nhét thêm gì vào vali mà gửi hết cho người nhà mang về gửi ô tô ra sau”.
Đúng như nữ khách dự đoán, khi đến cửa ra máy bay, cô và 2 người em bị giữ lại kiểm tra hành lý. “Mình và hai đứa em bị yêu cầu cân cả túi xách đeo trên người. Tổng 3 vali và túi xách cân tại đây là 28kg và quá 7kg (3x 7kg/vali =21kg) yêu cầu đóng phạt 500k cho mức quá cân từ 1-15kg. Điều đáng nói ở đây là chính cái vali 5kg của mình cân tại đây là hơn 8kg. Vâng cân lệch 3kg so với cân bên ngoài quầy”, N.C bức xúc.
Điều khiến nữ hành khách bức xúc khi cho biết, nhân viên của Jetstar không hề giải thích hay trả lời câu hỏi của cô, ngược lại nhân viên còn gọi an ninh sân bay lại và “vu khống” cô làm loạn sân bay.
Hiện vẫn chưa rõ thực hư ra sao nhưng sự việc trên đang được lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội và thu hút hàng nghìn người xem.
Nhóm PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN