Kết luận của cơ quan chức năng: Không có ngộ độc tập thể tại Adora Center

Ngày 4/8, thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM (Ban Quản lý) cho biết, cơ quan này đã có kết luận về vụ việc nhiều người nhập viện sau khi ăn tiệc tại Nhà hàng Adora Center (Chi nhánh Công ty cổ phần Quản lý Dịch vụ Adora - Nhà hàng Adora Center, địa chỉ số 431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TP HCM).
Theo Ban Quản lý, ngày 4/7, sau khi tiếp nhận thông tin một số thực khách tham dự tiệc cưới tại Nhà hàng Adora vào ngày 30/6 và 1/7 có những triệu chứng bất thường (sốt, tiêu chảy, đau bụng) phải nhập viện điều trị, Ban Quản lý đã phối hợp với các đơn vị liên quan (Sở Y tế, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế quận Tân Bình) triển khai công tác xác minh, điều tra vụ việc.
Theo công văn số 3706/SYT-NVY của Sở Y tế TP HCM về các trường hợp có triệu chứng bất thường sau khi tham dự tiệc ngày 30/06/2019 tại Nhà hàng Adora Center điều trị tại cơ sở điều trị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 07 ca ở 03 bệnh viện.
Ngoài 07 trường hợp trên Ban quản lý cũng điều tra các trường hợp có khai báo là có đến các cơ sở y tế để khám và điều trị 08 trường hợp. Trong đó một số các ca bệnh nhập viện có bệnh lý không liên quan tới các bệnh về đường tiêu hoá, đa số đều được điều trị triệu chứng, không có xét nghiệm bệnh phẩm. Tất cả đều không có ca nặng, không có tử vong, không có ca nào bệnh viện chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm.
Do đó, vụ việc xảy ra tại Nhà hàng Adora Center (địa chỉ 431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) sau khi tham dự các bữa tiệc ngày 30/06/2019 và ngày 01/07/2019 chưa đủ cơ sở kết luận là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể.
Vũ Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN