Hương vị đặc trưng của đặc sản bò tơ Củ Chi được ví như thịt bò Kobe

Đến Củ Chi du khách không thể không dừng chân lại để thưởng thức món bò tơ ngon tuyệt tại đây. Thịt bò non bình thường đã rất thơm ngon nhưng bò tơ nuôi ở Củ Chi còn có hương vị đặc trưng làm cho món ăn ngon hơn rất nhiều.
Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe
Củ Chi là một huyện ngoại thành của TP.HCM. Ở đây nổi tiếng trong cả nước với một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đó là bò tơ Củ Chi. Thịt bò tơ ở đây đặc biệt thơm ngon so với các vùng khác trong cả nước và được so sánh với thịt bò Kobe của Nhật Bản.

Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe-Hinh-2
Trong suốt quá trình từ khi chăm sóc bê tới khi sản phẩm thịt bò tơ Củ Chi được phục vụ luôn luôn được kiểm tra trong một quy trình kiểm định nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe-Hinh-3
Thịt bò tơ Củ Chi được chọn lọc kỹ lưỡng từ những con bò chỉ khoảng 5 tháng tuổi (so với độ tuổi trung bình lấy thịt bò là từ 16 – 24 tháng). Nếu chỉ có vậy, thì bò tơ ở đâu chẳng có, nhưng thực khách sành ăn nếm thử thịt bò Củ Chi sẽ thấy khác hẳn với những nơi khác và nhớ mãi hương vị.

Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe-Hinh-4
Vì cực kỳ mềm và ngọt tự nhiên, thịt bò tơ Củ Chi có thể được dùng để chế biến cho hàng trăm món ăn với đủ mọi cách như nướng, xào, nấu lẩu, nhúng dắm, hoặc đơn giản là luộc cuốn với bánh tráng.

Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe-Hinh-5
Do vào giai đoạn này, bò con chỉ mới bú được sữa mẹ chứ hoàn toàn chưa ăn được các loại thức ăn khác, nên thịt bò tơ Củ Chi khi chế biến rất thơm và đậm đà, không cần phải nêm quá nhiều gia vị, sẽ làm hỏng mùi món ăn.

Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe-Hinh-6
Một món ăn trứ danh làm nên tên tuổi của thịt bò tơ Củ Chi đó là món lẩu bò tơ đặc sản vùng đất địa đạo. Đây là món ăn cực kỳ thích hợp để mọi người có thể tụ tập cùng nhau trong những dịp cuối tuần hay những buổi họp mặt.

Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe-Hinh-7
Ngoài ra, thịt bò có thể được biến tấu thành hàng trăm món ăn khác nhau để phục vụ thực khách. Món nào cũng có vị ngon ngọt đậm đà từ cách chế biến khéo léo của đầu bếp giữ được nguyên hương vị ban đầu của thịt.

Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe-Hinh-8
Tuy nhiên món luộc đơn giản lại là món được yêu thích nhất. Lớp thịt dính da ở phần sườn bò bao gồm da, mỡ và thịt trên cùng một miếng như thịt ba rọi ở heo trở thành món nhiều người khoái khẩu.

Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe-Hinh-9
Thịt luộc có thể sử dụng cuốn bánh tráng, rau rừng (lá lụa, bí bái, đọt xoài non, đọt bằng lăng non, lá cóc non, đinh lăng, cần đước, sao nhái, đột một...

Huong vi dac trung cua dac san bo to Cu Chi duoc vi nhu thit bo Kobe-Hinh-10
Các món thịt bò tơ xào, nướng ăn vào khách sẽ nhớ mãi hương vị mặn mà của vùng đất thân yêu thương này. Ảnh: IT. 

Mời độc giả theo dõi video "Xôn xao mâm cỗ giá 1 triệu chỉ vài món, không có cả cơm và xôi". Nguồn: VTV TSTC.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN