Hồng Nhật có gì đặc biệt mà giá 'chát' tới 2,5 triệu đồng/kg?

Dù đắt gấp nhiều lần hàng nội địa nhưng hồng mật đen socola Nhật Bản vẫn được không ít khách hàng Việt ưa chuộng. Thậm chí, loại hồng này còn luôn trong tình trạng "cháy hàng". 
Bên cạnh các loại hồng trong nước, hồng mật đen socola Nhật Bản cũng được khách Việt ưa chuộng.
Hồng đen socola (người Nhật gọi là Kuroama) quả to vuông vức, ruột có màu sắc lạ chấm li ti như đường nâu, lại được canh tác tỉ mỉ nên hồng đen Nhật Bản có giá đắt đỏ, khoảng 2,5 triệu đồng/kg tại hệ thống Mia Fruits.
Loại hồng đen này là một đặc sản quý hiếm của Nhật Bản. Sản lượng chỉ chiếm 1% trên tổng nguồn hồng vuông nước Nhật.
Hong Nhat co gi dac biet ma gia 'chat' toi 2,5 trieu dong/kg?
Hồng đen socola Nhật Bản giá 2,5 triệu đồng/kg. Ảnh: Mia Fruits  
Hồng đen socola được trồng tại huyện Kinokawa của tỉnh Wakayama, nằm bên cạnh chân núi lửa đã tàn lụi Longmen và sông Kinokawa - có tuyết với khí hậu lạnh âm dưới hàng chục độ C khắc nghiệt nhất và là nơi lớp nham thạch ngàn năm đã cho ra lớp đất giàu dinh dưỡng, chính vì vậy mà trái hồng đen chứa nhiều tinh chất quý.
Chính màu đen của ruột quả hồng là thành phần polyphenol – một chất chống oxi hoá giúp chống lại các vấn đề lão hóa và tăng cường sức khỏe. Hương vị cực kỳ thơm ngon, độ ngọt đậm nhưng rất thanh.
Hong Nhat co gi dac biet ma gia 'chat' toi 2,5 trieu dong/kg?-Hinh-2
 Hồng đen socola luôn trong tình trạng "cháy hàng". Ảnh: Mia Fruits
Theo chị Nguyễn Huyền – chủ chuỗi cửa hàng hoa quả nhập khẩu Mia Fruits, do được lựa chọn kỹ, ngon đặc biệt nên hồng socola được khách đặt hàng rất nhiều. Mùa hồng đen chỉ khoảng 1 tháng nên gần như ai muốn ăn sẽ phải đặt trước. Ngoài để thưởng thức, nhiều người còn đặt hồng đen làm quà biếu tặng.
Hong Nhat co gi dac biet ma gia 'chat' toi 2,5 trieu dong/kg?-Hinh-3
 Hồng đen Nhật có màu sắc độc đáo. Ảnh: Mia Fruits 
Cô Loan (ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Gia đình tôi thường chọn hồng đen socola Nhật Bản làm quà biếu. Tuy nhiên, để mua được tôi thường đặt trước khoảng 5-7 ngày. So với hồng Việt, hồng đen Nhật có giá gấp hàng chục lần. Chúng được người Nhật trồng, chăm sóc và thu hoạch rất cẩn thận tỉ mỉ".

Video: Bán 2 chỉ vàng mới mua được chùm nho đắt nhất thế giới. Nguồn: HTV7


Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN