Hơn 300.000 chai cà phê Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), hơn 25.000 thùng cà phê Vanilla Frappuccino đóng chai của Starbucks bị thu hồi sau khi phát hiện chứa thủy tinh bên trong một số sản phẩm. 
Quá trình thu hồi được bắt đầu vào ngày 28/1 vừa qua, nhắm vào đồ uống có thời gian hết hạn sử dụng vào ngày 8/3, 29/5, 4/6 và 10/6, theo FDA. Đại diện của PepsiCo cho biết trong một tuyên bố với Insider rằng đồ uống được phân phối trên khắp nước Mỹ, nhưng không được bán ở các điểm bán lẻ của Starbucks.
Nguyên nhân bị thu hồi là do phát hiện một “vật thể lạ (thủy tinh)” đã được tìm thấy trong một số sản phẩm, theo nguồn tin từ Zing.
Hon 300.000 chai ca phe Starbucks bi thu hoi vi chua thuy tinh
 
Theo FDA, "vật thể lạ" nghi là thủy tinh, đã được tìm thấy trong một số sản phẩm. Việc thu hồi được dán nhãn loại II, nghĩa là "khả năng gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong ở mức thấp, song vẫn để lại hậu quả lớn đối với sức khỏe".
Hiện chưa có bất kỳ trường hợp thương tích nào được ghi nhận và việc “vật thể lạ” được phát hiện như thế nào cũng không được hãng công bố.
Trong một tuyên bố với ABC News, đại diện PepsiCo cho biết đồ uống không được bán ở các cửa hàng Starbucks và đang bị loại bỏ khỏi kệ bán trên toàn quốc.
Các quan chức y tế cảnh báo việc nuốt phải các mảnh kim loại dư thừa trong thực phẩm có nguy cơ làm hỏng răng cũng như rách họng. Nghiêm trọng hơn, chúng có thể di chuyển vào ruột và gây thủng ruột và nếu chứa chất độc hại có thể dẫn đến tử vong, thông tin từ báo Nhịp sống thị trường.
Hon 300.000 chai ca phe Starbucks bi thu hoi vi chua thuy tinh-Hinh-2
 
Trước đó, hàng trăm thùng nước cam dành cho trẻ em cũng được PepsiCo thu hồi do phát hiện nhiễm vi sinh vật, theo Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm FSA.
Hiện tại, sản phẩm bị thu hồi sau khi được phân phối trên khắp nước Mỹ và không được bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, sản phẩm vẫn được bán trên các sàn thương mại điện tử của Việt Nam như Lazada, Shopee… với mức giá từ 79.000 - 91.000 đồng/chai.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN