Hơn 100 người ngộ độc sau khi dự tiệc đám cưới ở Bình Phước

Ngày 8/6, Trung tâm Y tế thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận hơn 100 người đến điều trị trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt nghi bị ngộ độc sau khi dự tiệc đám cưới.
Ngày 8/6 UBND xã Phước Tín (thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) xác nhận, trên địa bàn có trường hợp hơn 100 người dân phải nhập viện nghi do ngộc độc thực phẩm sau đám cưới.
Theo thông tin ban đầu, ngày 7/6, tại thôn Hưng Lập, xã Phước Tín, gia đình ông Lê Đức Hải tổ chức đám cưới cho con trai là Lê Tiến Thanh. Tham dự tiệc cưới có bà con hàng xóm, bạn bè trong xã, gia đình nhà gái cùng với 1 số người thân của gia đình tại TP. Đồng Xoài và các tỉnh lân cận.
Hon 100 nguoi ngo doc sau khi du tiec dam cuoi o Binh Phuoc
 Nhiều người dân bị ngộ độc nằm chung một giường bệnh.
Sau khi tiệc cưới kết thúc, đến 18h cùng ngày, một số người dân có triệu chứng đi ngoài, nôn mửa nhưng do nhà xa nên chưa biết là mình bị ngộ độc tập thể. Đến khoảng 22h ngày 7/6, một số người dân nhập viện Phước Long với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.
Đến sáng 8/6, UBND xã Phước Tín cho biết có hơn 100 người bị ngộ độc thực phẩm do thức ăn tại đám cưới gia đình ông Lê Đức Hải.
Trong đó có 96 người đang theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Phước Long, 11 người gia đình họ nhà gái nhập viện tại bệnh viện đa khoa Công ty cao su Phú Riềng, 2 người tại Đắk Nông, 2 người tại Lâm Đồng, 1 người tại TP.HCM.
Hon 100 nguoi ngo doc sau khi du tiec dam cuoi o Binh Phuoc-Hinh-2
Một số người do ngộ độc nặng phải thời oxi. 
Hiện nay, số người dân trên địa bàn xã tiếp tục đến bệnh viện với các triệu chứng ngộ độc.
Hiện UBND xã Phước Tín đã chỉ đạo công an xã phối hợp với Y tế và công an thị xã tiến hành ghi lời khai chủ nhà, chủ cơ sở dịch vụ nấu ăn H. M., đồng thời thu thập thông tin, lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm làm rõ.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN