Hối không kịp khi ăn trứng cá hồi giá rẻ 3 tháng liền

Ăn liên tục trứng cá hồi giá rẻ trong vòng 3 tháng, chức năng thận của người phụ nữ giảm sút nghiêm trọng.
Trọng tâm của chế độ ăn uống phải là cân bằng. Ăn quá nhiều một loại thực phẩm có thể dẫn đến khủng hoảng sức khỏe.
Mới đây, bác sĩ Hồng Vĩnh Tường, bác sĩ chuyên khoa thận người Trung Quốc, chia sẻ một trường hợp bệnh, gây được sự chú ý lớn. Theo bác sĩ Hồng, trường hợp này giới tính nữ, 55 tuổi, mắc bệnh tiểu đường và suy thận mãn tính nên phải theo dõi thường xuyên.
Trong vòng một tháng trở lại đây, mật độ cholesterol của bệnh nhân tăng vọt từ 90 lên 250, vượt xa mức bình thường từ 100 đến 129. Dữ liệu kiểm tra cho thấy chế độ ăn uống của người phụ nữ hoàn toàn có vấn đề và nguyên nhân không phải do một hai bữa mà do thói quen ăn uống lâu dài.
Hoi khong kip khi an trung ca hoi gia re 3 thang lien
 Sau 3 tháng ăn hải sản rẻ tiền, người phụ nữ hối hận cả đời. - Ảnh minh hoạ.
Hoá ra, người phụ nữ rất thích trứng cá hồi nhưng vì vào các nhà hàng Nhật dùng bữa quá đắt nên cô quyết định mua trứng cá hồi ở chợ truyền thống cho rẻ.
Dù gia đình nhiều lần ngăn cản, nói rằng trứng cá hồi ở chợ truyền thống đều là hàng thải, kém chất lượng, thậm chí là hàng giả, ăn vào rất có hại nhưng vì quá thích ăn, ăn vẫn cảm thấy ngon, người phụ nữ bất chấp mua về chế biến.
Ăn liên tục trứng cá hồi giá trẻ trong vòng 3 tháng, người phụ nữ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, thường xuyên chóng mặt đứng không vững. Đi khám, cô được bác sĩ cho biết chức năng thận giảm sút nghiêm trọng, cholesterol cũng tăng cao, ảnh hưởng sức khỏe tiêu cực.
Qua chuyện này, bác sĩ Hồng nhắc nhở mọi người, không nên ham rẻ mà mua trứng cá hồi không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Đồng thời, ngay cả khi mua trứng cá hồi thật, nó cũng là thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao và natri cao, vẫn phải chú ý để tránh tiêu thụ quá mức.
Theo tìm hiểu, trứng cá hồi giả được làm bằng dầu salad, natri, muối cùng phốt phát và hoá chất công nghiệp, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho thận, vì vậy cần phải đặc biệt chú ý.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn gì bổ thận, tốt cho cơ thể?

 Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN