Ho về đêm và 4 nguyên nhân cơ bản, không phải cảm lạnh

Nhiều người thường xuyên bị ho vào ban đêm, có thể là do những nguyên nhân sau, không phải cảm lạnh.
1. Không khí quá khô
Thông thường, mọi người thường đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ khi ngủ, dẫn đến không khí trong nhà rất khô. Trong khi đó, bạn vẫn phải hít thở khiến không khí trở nên đục hơn.
Nếu hít phải loại không khí này trong thời gian dài sẽ kích thích phổi và gây ra triệu chứng ho. Do vậy, bạn nên mở hé các cửa sổ để không khí lưu thông. Nếu vẫn còn quá khô thì bạn nên đặt máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ, có thể giảm triệu chứng ho lúc nửa đêm rất hiệu quả.
Ho ve dem va 4 nguyen nhan co ban, khong phai cam lanh
 Ảnh minh họa: ABLW. 
2. Phổi đang tự sửa chữa
Ban đêm, khi con người đi ngủ, một số cơ quan cũng sẽ bước vào thời kỳ sửa chữa, đặc biệt là từ 1 đến 3 giờ sáng là thời gian phổi tự sửa chữa, đồng thời, khí huyết trong cơ thể cũng lưu thông. Đối với phổi, nếu trong phổi có quá nhiều chất độc, rác thải, trong quá trình thanh lọc, phổi sẽ xuất hiện hiện tượng bất thường, chẳng hạn như ho, thậm chí có đờm.
3. Giải độc phổi
Môi trường sống đang bị ô nhiễm, hàng ngày chúng ta hít phải một số chất độc hại, có thể trong thời gian ngắn chúng ta không cảm nhận được nhiều nhưng lâu dần, những chất độc hại này sẽ xâm nhập vào phổi dẫn đến chất độc trong cơ thể dư thừa.
Ho ve dem va 4 nguyen nhan co ban, khong phai cam lanh-Hinh-2
Ảnh minh họa: ABLW.  
Mặc dù phổi có chức năng tự làm sạch nhất định, nhưng khi độc tố quá nhiều sẽ xuất hiện triệu chứng ho, trên thực tế cũng có thể nói là thông qua ho để thải độc tố ra ngoài.
Từ 3 đến 5h sáng thường là thời gian vàng để giải độc phổi. Nếu bạn luôn muốn ho vào thời điểm này thì xét từ góc độ khác cũng là tín hiệu tốt, bạn cũng đừng quá lo lắng, nhưng bạn nên chú ý đến dấu hiệu này. Bạn nên uống nhiều nước hơn và ăn một số thực phẩm bổ phổi.
4. Ho nặng hơn khi nằm
Khi nằm trên giường, các cơ quan trong người dần dần nâng lên, ảnh hưởng đến sự thư giãn của phổi, do đó, triệu chứng nặng hơn khi nằm. Nói chung, tình trạng ho rõ ràng hơn vào ban đêm và không quá khó chịu cho đến khi bạn ngồi dậy.
Vì vậy, nếu bạn bị ho dữ dội vào ban đêm, hãy cố gắng nâng cao phần trên của cơ thể một chút hoặc nằm nghiêng, điều này có thể làm dịu cơn ho của bạn một cách hiệu quả.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo ALBW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN