Hé lộ 5 thực phẩm giúp Càn Long trường thọ

Sống thọ 89 tuổi, hoàng đế Càn Long nằm trong top những vị vua trường thọ nhất lịch sử Trung Quốc. Ông thường ăn 5 loại thực phẩm cơ thể cường tráng.
He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho
 Hoàng đế Càn Long tên thật là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch. Ông sinh năm 1711 và qua đời năm 1799, hưởng thọ 88 tuổi. Theo đó, vua Càn Long trở thành một trong những vị vua sống thọ nhất và cai trị lâu nhất trong lịch sử Trung Quốc.

He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho-Hinh-2
Lên ngôi năm 1736, vua Càn Long lưu danh sử sách với tài trị quốc xuất sắc, mưu lược hơn người và khả năng quân sự xuất sắc. Nhờ vậy, nhà Thanh dưới sự trị vì của ông hoàng này vô cùng hưng thịnh.  

He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho-Hinh-3
Dù bận rộn chuyện triều chính suốt nhiều năm nhưng hoàng đế Càn Long vẫn duy trì sức khỏe ở trạng thái tốt. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính khiến ông hoàng nhà Thanh sống thọ gần 90 tuổi là nhờ thường xuyên sử dụng 5 loại thực phẩm cực bổ dưỡng.  

He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho-Hinh-4
 5 loại thực phẩm đó là: gạo đỏ, dương xỉ, dương vật lợn, thịt thỏ và trà Tam Thanh. Trong đó, việc sử dụng gạo đỏ trong các bữa ăn suốt nhiều năm sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch và phòng được một số bệnh.

He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho-Hinh-5
Các ngự trù trong cung chế biến dương xỉ (hay còn gọi rau đầu rồng, rau móng mèo) thành món ăn dâng lên hoàng đế Càn Long. Loại rau này có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột hoạt động, giảm hấp thụ chất béo trong dạ dày nên nhìn chung tốt cho sức khỏe. 

He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho-Hinh-6
 Dương xỉ có vị ngọt, tính hàn, có công dụng giải độc, thanh nhiệt, làm ẩm ruột, tiêu đờm, dùng thường xuyên có thể hạ huyết áp, giảm chóng mặt, mất ngủ.

He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho-Hinh-7
 Trong khi đó, dương vật lợn có những chất dinh dưỡng quan trọng như: canxi, kẽm, đạm có trong dương vật lợn rất cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng và tổng hợp nội tiết tố của nam giới. Do vậy, việc ăn loại thực phẩm này sẽ giúp tăng cường sức khỏe và rất có lợi trong “chuyện ấy”.

He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho-Hinh-8
Hoàng đế Càn Long không ăn thịt lợn bình thường vì ông cho rằng nó không có tác dụng dưỡng sinh. Trong khi đó, dương vật lợn có nhiều tác dụng bồi bổ cơ thể, dưỡng âm, tiêu ẩm, cải thiện da dẻ. 

He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho-Hinh-9
 Theo đông y, thịt thỏ có tính ấm, giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Loại thịt này có ít chất béo, cholesterol thấp và lecithin cao. Chúng rất có lợi cho việc tăng cường trí não, cải thiện trí thông minh và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

He lo 5 thuc pham giup Can Long truong tho-Hinh-10
Cuối cùng, trà Tam Thanh có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, làm dịu gan, điều hòa phổi, nuôi dưỡng dạ dày. Nhờ những loại thực phẩm trên, vua Càn Long sống thọ hơn nhiều người cùng thời.  

Mời độc giả xem video: Tập thể dục đúng cách | Sống khỏe mỗi ngày. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN