Hành tím của tỉnh Sóc Trăng được trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý

Loại nông sản hành tím ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và được bảo hộ vô thời hạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Ngày 12/9, lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết đã phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng tổ chức công bố quyết định trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Vĩnh Châu” đối với sản phẩm hành tím.
Có 6 tổ chức, cá nhân được trao quyền sử dụng CDĐL là Cơ sở thu mua hành tím Vĩnh Châu, Cơ sở thu mua hành tím Văn Thành, Hợp tác xã Hành tím Vĩnh Châu, Hợp tác xã Rau màu Hòa Thành, Công ty TNHH Long Châu Dương và Công ty TNHH Vạn Thành.
Hanh tim cua tinh Soc Trang duoc trao quyen su dung chi dan dia ly
 Hành tím Vĩnh Châu.
Hành tím là một sản phẩm đặc sản chủ lực của thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Thị xã ven biển này có diện tích trồng hành tím là 6.500 ha. Nông sản này được định hướng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ nhằm mang đến sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.
Giữa năm 2019, hành tím Vĩnh Châu được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và được bảo hộ vô thời hạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 
Đây là sự đóng góp và nỗ lực không nhỏ của các doanh nghiệp, người sản xuất trên cơ sở những chính sách, giải pháp đúng đắn của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ, tổ chức sản xuất, chế biến và thương mại hóa các sản phẩm chủ lực của địa phương.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN