Hai loại thực phẩm "đầu độc" gan mà nhiều người hay ăn

Ăn nhiều hai loại thực phẩm quen thuộc này chẳng khác gì bạn đang "đầu độc" gan.
1. Dưa chua: Trong bữa sáng, nhiều người thường thưởng thức cháo trắng ăn kèm dưa chua. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều dưa muối bởi có thể gây hại cho gan.
Trong quá trình muối dưa, người ta thường cho rất nhiều muối, dưa chua sẽ sinh ra nitrit, chất này khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành nitrosamine - một chất gây xơ gan.
Hai loai thuc pham
Ảnh minh họa: NIDDK.  
2. Đồ chiên. Đây là món khoái khẩu của nhiều người. Nhưng thực phẩm chiên rán có rất nhiều chất béo trong đó, lượng calo cao, ăn thường xuyên sẽ khiến người ăn bị tăng cân, tăng lượng mỡ trong cơ thể, gây ra bệnh gan nhiễm mỡ và xơ gan. Vì vậy, bạn nên ăn rất ít đồ chiên rán để đảm bảo sức khỏe.
Để lá gan khỏe mạnh, bạn nên thực hiện những việc sau:
1. Có chế độ ăn uống lành mạnh: Nếu bạn có thể tuân thủ 3 bữa ăn kết hợp cân đối thì rất tốt cho sức khỏe.
Ví dụ, bữa sáng cần chú ý dinh dưỡng để giúp cơ thể hấp thụ được các chất cần thiết, bữa trưa nên cân đối có thịt và rau, lưu ý không ăn quá nhiều dầu mỡ. Bữa tối nên ăn đơn giản, dễ tiêu, không ăn quá nhiều.
2. Uống trà thảo mộc: Uống nước thường xuyên là cách giúp cơ thể đủ nước. Khi uống nước, bạn có thể pha thêm một số loại trà thảo mộc bổ gan để giúp cơ thể thải độc tốt hơn, phục hồi các tế bào gan bị tổn thương, duy trì sức khỏe của gan.
Trong cuộc sống hàng ngày, chú ý chế độ ăn nhạt, bỏ thuốc lá, rượu bia, tránh ăn cay và những thứ gây kích thích.
Theo nghiên cứu y học, cam có lợi cho việc duy trì tế bào gan, chống táo bón, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời cũng có tác dụng nhất định đối với việc giải độc, bổ tỳ vị.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN