Goldsun Food nói gì khi khách ăn ThaiExpress bị bỏng 11% độ II, III?

Trong quá trình Khách hàng điều trị tại Bệnh viện, đại diện Goldsun Food đã đến thăm hỏi, xin lỗi Khách hàng và gia đình về tai nạn xảy ra.
Ngày 29/7, Công ty Cổ phần Ẩm thực Mặt Trời Vàng (“Goldsun Food”) phát đi thông cáo báo chí liên quan đến sự cố tại nhà hàng Thai Express của Goldsun Food tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên Hà Nội. Theo đó, Goldsun Food gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự cố này.
Goldsun Food noi gi khi khach an ThaiExpress bi bong 11% do II, III?
 

Goldsun Food noi gi khi khach an ThaiExpress bi bong 11% do II, III?-Hinh-2
 Thông cáo báo chí của  Goldsun Food
Thông cáo của Goldsun Food cho biết, ngày 09/7/2022 khoảng 19h có 02 Khách hàng đến sử dụng dịch vụ ở Nhà hàng Thai Express tại Tầng 3 –TTTM. Khoảng 19h25, Nhân viên của Nhà hàng đề nghị và được 02 Khách hàng đồng ý đổi bàn sang một khu vực khác trong Nhà hàng. Trong quá trình chuyển bàn Nhân viên đã bê bếp từ và nồi lẩu cùng nhau và làm đổ nồi nước lẩu nóng mà Khách hàng đang dùng vào người một trong 02 Khách hàng khiến Khách hàng bị bỏng từ phần đùi trở xuống. Sau khi xảy ra sự việc Quản lý nhà hàng và nhân viên y tế của TTTM đã sơ cứu tại chỗ cho Khách hàng và đưa Khách hàng đi cấp cứu tại Bệnh viện Bỏng Quốc Gia Hà Nội.
Khách hàng được điều trị tại Bệnh viện Bỏng trong khoảng thời gian từ ngày 9/7/2022 đến ngày 22/7/2022. Chẩn đoán của bác sỹ là Bỏng canh nóng 11% độ II, III hai chân. Vào thời điểm ra viện Ghi chú của bác sỹ về tình trạng bệnh nhân “Toàn trạng ổn định. Tại chỗ: Tổn thương bỏng khỏi cơ bản”.
Trong quá trình Khách hàng điều trị tại Bệnh viện, đại diện Goldsun Food đã đến thăm hỏi, xin lỗi Khách hàng và gia đình về tai nạn xảy ra. Goldsun Food đã cử Quản lý nhà hàng Thai Express liên tục có mặt tại Bệnh viện để đồng hành cùng gia đình chăm sóc Khách hàng, thanh toán toàn bộ các chi phí phát sinh trong quá trình điều trị, cung cấp nhu yếu phẩm, vật dụng theo nhu cầu của Khách hàng, các bữa ăn được chuẩn bị từ các nhà hàng thuộc hệ thống Goldsun Food để đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho Khách hàng và người chăm sóc trong quá trình điều trị.
Ngày 20/7/2022, khi tình trạng Khách hàng đã tương đối ổn định, đại diện Goldsun Food đã gặp đại diện Khách hàng để một lần nữa xin lỗi về tai nạn xảy ra và mong muốn đền bù cho những tổn thất mà Khách hàng phải gánh chịu. Tại buổi gặp, các bên đã đồng thuận một số nội dung.
Sáng ngày 27/7/2022, đại diện Goldsun Food đã gặp đại diện Khách hàng để trao đổi về tổng mức đền bù dự kiến được tính toán dựa trên thông tin tham vấn từ chuyên gia y tế, các hướng dẫn của Luật dân sự về bồi thường trong quan hệ dân sự. Tại cuộc gặp các bên đã đồng thuận nội dung sau: phương án đề xuất của Goldsun Food được xây dựng dựa trên thông tin tham vấn một chiều và các giả định từ phía Goldsun Food về mức độ tổn thất về thẩm mỹ, tinh thần, thu nhập của Khách hàng, do vậy để đi đến thống nhất phương án, đại diện Khách hàng sẽ truyền đạt lại thông tin trao đổi trong cuộc gặp cho Khách hàng, và cùng Khách hàng tham vấn thêm các chuyên gia y tế để phản hồi Goldsun Food về phương án đền bù vào ngày 30/7/2022, nếu cần thiết các bên có thể cùng tham vấn chuyên gia y tế để đạt được thỏa thuận phù hợp.
Chiều ngày 27/7/2022, đại diện Khách hàng thông báo cho đại diện Goldsun Food ý kiến của Khách hàng là Khách hàng sẽ dừng không thoả thuận nữa. Vì vậy buổi gặp ngày 30/7/2022 sẽ không được tiến hành.
Chiều ngày 28/7/2022, đại diện Khách hàng liên hệ với đại diện Goldsun Food để truyền đạt lại ý kiến của Khách hàng: Đề nghị Goldsun Food sắp xếp cuộc gặp tiếp theo để tiếp tục thảo luận về mức đền bù thiệt hại, có thể có sự tham gia trực tiếp của Khách hàng để nhanh chóng đi đến thống nhất cuối cùng. Đại diện Goldsun Food cũng đồng thuận với đại diện Khách hàng về việc các bên tiếp tục thiện chí thương thảo để đạt được thỏa thuận phù hợp nhất nhằm đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng.
Ở một diễn biến khác, trên trang cá nhân, khách hàng bị bỏng cho biết đến ngày 27/7 sức khoẻ đã ổn định. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đang phải điều trị tại nhà thêm 1 tháng nữa. Kèm điều trị thẩm mỹ 2 năm nữa mới hồi phục được 70% như trước khi tai nạn.
Goldsun Food noi gi khi khach an ThaiExpress bi bong 11% do II, III?-Hinh-3
 
Goldsun Food noi gi khi khach an ThaiExpress bi bong 11% do II, III?-Hinh-4
 Khách hàng bị bỏng chia sẻ về sự cố tại nhà hàng Thai Express. Ảnh chụp màn hình
Khách hàng này cho biết, cơ sở vật chất kèm quy trình đào tạo nhân viên của nhà hàng quá kém, không đảm bảo an toàn cho khách hàng. "Bỏng nước sôi thì rất cần nước mát để xả bỏng. Vậy mà khi em được dẫn vào khu vực có nước thì toàn bộ nhân viên đứng đực ra đó. Hỏi nước đâu thì kêu là vòi nước nhà em yếu, cần phải hứng. Nhờ quy trình phục vụ quá tốt và cơ sở vật chất siêu hiện đại nên em bị bỏng tận độ 2 và độ 3 nguyên nửa phần dưới.
Và tiếp tục trong quá trình tự sơ cứu chán chê, mới thấy được gọi nhân viên y tế của trung tâm thương mại lên và lúc đó e mới bắt đầu được đưa đi cấp cứu".
Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN