Gội đầu, nhỏ mắt... những việc đơn giản nhưng hầu hết mọi người làm sai

Tưởng đơn giản song có những việc hàng ngày song hầu hết mọi người làm sai. Dưới đây là những việc như vậy. 
  • Goi dau, nho mat... nhung viec don gian nhung hau het moi nguoi lam sai
    Đánh răng. Hàng ngày, mỗi người đánh răng ít nhất hai lần song nó lại là việc hầu hết mọi người làm sai. Cụ thể, nhiều người có thói quen đưa bàn chải đánh răng theo chiều ngang bề mặt răng giống như cách chúng ta cầm một chiếc cưa. Việc làm này không hề tốt cho răng bởi lâu ngày nó có thể gây tổn thương nướu.
  • Goi dau, nho mat... nhung viec don gian nhung hau het moi nguoi lam sai-Hinh-2
    Thay vào đó, bạn nên chải mặt trước của răng. Chú ý để lông bàn chải được đặt ở vị trí tiếp giáp giữa răng và nướu một góc 45 độ.
  • Goi dau, nho mat... nhung viec don gian nhung hau het moi nguoi lam sai-Hinh-3
    Cắt móng tay. Cắt móng tay quá tròn hoặc quá ngắn khiến móng tay mọc mới có xu hướng mọc “ăn” sâu vào vùng da tay. Chưa kể việc cắt móng quá ngắn còn có thể cắt vào da gây đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt. Để khắc phục, khi cắt nên chừa một mép nhỏ dài hơn đầu ngón tay 1mm. Móng tay có thể cắt theo hình bầu dục trong khi móng chân được khuyến khích cắt theo hình vuông.
  • Goi dau, nho mat... nhung viec don gian nhung hau het moi nguoi lam sai-Hinh-4
    Nhỏ mắt. Nhỏ thuốc mắt trực tiếp vào lòng đen có thể gây kích ứng giác mạc, dẫn đến phản ứng chớp mắt ngay sau đó. Một khi chớp mắt, thuốc nhỏ mắt dạng lỏng sẽ nhanh chóng chảy ra ngoài làm giảm hiệu quả điều trị. Để làm đúng, bạn hơi ngửa đầu ra sau, nhìn lên rồi nhẹ nhàng dùng tay sạch kéo mi mắt xuống, nhỏ 1 giọt thuốc vào túi kết mạc (rãnh giữa mi dưới và lòng trắng). Tiếp đó, kéo nhẹ mi trên và mi dưới rồi nhắm mắt nghỉ ngơi trong vài phút.
  • Goi dau, nho mat... nhung viec don gian nhung hau het moi nguoi lam sai-Hinh-5
    Gội đầu. Làm sạch tóc thôi chưa đủ, khi gội đầu quan trọng nhất là làm sạch bụi bám sâu da đầu. Để làm đúng, bạn cần xả nước làm sạch da đầu một lượt. Sau đó, thoa dầu gội đều lên tóc và da đầu. Thay vì sử dụng móng để cào nhẹ da, bạn nên dùng bụng các ngón tay để massage nhẹ nhàng theo cách “khoanh tròn”.
  • Goi dau, nho mat... nhung viec don gian nhung hau het moi nguoi lam sai-Hinh-6
    Rửa thịt. Nhiều người cho rằng rửa thịt sống dưới vòi nước là đúng chuẩn. Dù vậy, cách này lại khiến vi khuẩn dễ dàng phát tán ra xung quanh theo các giọt bắn. Để làm đúng, bạn nên ngâm thịt sống trong một hộp riêng chuyên dùng một lúc trước khi rửa. Thịt sống đã làm sạch nên được sơ chế với thớt riêng, tách biệt với thớt cho đồ ăn chín.
  • Goi dau, nho mat... nhung viec don gian nhung hau het moi nguoi lam sai-Hinh-7
    Dùng tay ngoáy mũi. Dùng tay ngoáy sâu vào khoang mũi dễ làm tổn thương niêm mạc, chảy máu hoặc thậm chí gây viêm nhiễm. Trường hợp nặng có thể gây nhiễm trùng nội sọ. Để làm sạch mũi, lựa chọn tốt nhất là vệ sinh với nước muối loãng. Hoặc bạn có thể thay thế bằng tăm bông tẩm nước muối nhẹ nhàng xoay quanh khoang mũi.
  • Goi dau, nho mat... nhung viec don gian nhung hau het moi nguoi lam sai-Hinh-8
    Ngoáy tai. Không cần thiết phải ngoáy tai bởi ráy sẽ tự thải ra ngoài khi bị rung bởi các vận động hàng ngày. Hơn nữa, ngoáy tai không đúng cách dễ làm tổn thương màng nhĩ, đẩy ráy tai vào sâu ống tai. Nếu thấy ngứa, bạn nên dùng tay hoặc tăm bông để xoay tròn hai lần huyệt thính giác bên ngoài.
  • Goi dau, nho mat... nhung viec don gian nhung hau het moi nguoi lam sai-Hinh-9
    Vệ sinh hậu môn. Thuận tay, nhiều chị em lau từ sau ra trước. Điều này dễ đưa vi khuẩn từ hậu môn lên niệu đạo, âm đạo gây viêm nhiễm. Để tránh bệnh phụ khoa, chị em nên gấp giấy 2 lần, nhẹ nhàng đưa từ trước ra sau hoặc chà xát theo hình xoắn ốc.
  • Mời độc giả xem video: Khỏe thật đơn giản: Ăn chay và sức khỏe. Nguồn: VTV2.
Tâm An (theo Sohu)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN