Giải nhiệt ngày hè với 11 thực phẩm cực tốt cho sức khoẻ

Vào mùa hè, chế độ ăn uống phải nhẹ nhàng và lành mạnh để giúp cơ thể mát mẻ và tinh thần sảng khoái. Sau đây là một số thực phẩm mùa hè cực tốt bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.
Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe
1. Salad: Đây là món ăn được ưa thích nhất trong mùa hè. Có thể là salad trái cây tươi, salad rau xanh, salad cá ngừ hoặc salad mì ống. Các món ăn này luôn cung cấp cho cơ thể rất nhiều lợi ích về sức khỏe, cùng với việc làm dịu dạ dày của chúng ta, đặc biệt là trong mùa hè.

Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-2
2. Nước dừa: Thực phẩm mùa hè này chứa nhiều chất điện giải giúp cơ thể khôi phục lại lượng chất lỏng bị mất do mồ hôi vào những ngày hè nóng nực. Nó cũng giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như kali, vitamin C và magiê, đồng thời, ít calo và chất béo.
Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-3
3. Nước cơm: Đây là thức uống được chế biến từ gạo nấu chín, trộn với nước, sữa đông, lá cà ri và rau mùi, tất cả các thành phần giúp làm dịu dạ dày và giữ cho cơ thể mát mẻ trong mùa hè. Món nước cơm này là bữa ăn truyền thống vào mùa hè ở nhiều vùng miền Đông Ấn Độ. 


Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-4
4. Nước ép dưa hấu: Đây là thức uống tốt nhất để làm dịu cơn khát trong mùa hè, so với nước lọc. Nước ép dưa hấu có ít carbohydrate và calo nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, l-citrulline và lycopene. Một cốc dưa hấu là đủ để cung cấp 17% nhu cầu hàng ngày về vitamin A và 21% nhu cầu hàng ngày về vitamin C.
Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-5
5. Trà đá: Thức uống này rất tốt cho mùa hè và được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích. Nó rất dễ chuẩn bị và giúp đánh bại cơn nóng trong thời gian ngắn. Trà đá cũng giúp giảm cân và chống khô da. 

Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-6
6. Sữa chua Hy Lạp: Món ăn này có thể cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, kali và iốt và cũng ít calo. Tốt nhất là bạn nên ăn sữa chua với trái cây tươi như quả mọng. Sữa chua Hy Lạp không chỉ giúp giải nhiệt cơ thể mà còn cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột và giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-7
7. Khoai lang nghiền: Món ăn này khá mềm mịn giúp bạn no bụng lâu. Bạn có thể trộn sữa tách béo với khoai lang hoặc thêm muối, tiêu, tỏi, hành tây và mùi tây và dùng chúng như một bữa ăn nhẹ buổi tối.

Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-8
8. Sandwich đậu gà: Đây là một món ăn nhẹ ít calo giúp giữ cho bạn no lâu hơn và điều trị nhiều vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là do nhiệt độ cao của mùa hè. Nó rất giàu chất xơ, protein và có thể kết hợp với bất kỳ món ăn nào như bánh sandwich hoặc salad.

Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-9
9. Mì làm từ bí ngòi và dưa chuột: Bí ngòi và dưa chuột có hàm lượng nước dồi dào và các chất dinh dưỡng quan trọng như chất chống oxy hóa và folate. Chúng là một loại rau mùa hè có thể giúp giải độc cơ thể, cải thiện sức khỏe làn da và cung cấp nước cho các tế bào cơ thể. Mì bí ngòi và dưa chuột có thể là món ăn nhẹ và tốt cho sức khỏe vào mùa hè.

Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-10
10. Bánh mì nướng: Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói và muốn ăn một thứ gì đó nhẹ nhàng, bạn có thể chọn bánh mì nướng ăn kèm cùng các loại trái cây tươi, sữa chua, sữa tách béo hoặc trứng.

Giai nhiet ngay he voi 11 thuc pham cuc tot cho suc khoe-Hinh-11
11. Ức gà nướng: Trong mùa hè, mọi người thường có xu hướng tránh các sản phẩm từ thịt vì cho rằng thịt động vật có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, các phần thịt ít chất béo như ức gà hoặc hải sản, được chế biến bằng cách nướng sẽ không làm tăng nhiệt cơ thể. Đặc biệt, ăn ức gà nướng sẽ giúp bạn hấp thu các protein và axit béo omega-3 thiết yếu. Ảnh: Internet. 

Mời điộc giả theo dõi video "4 Món Ăn Vặt Tự Làm Từ Khoai Lang". Nguồn: MangoVid.



Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN