Giá vàng thế giới hôm nay tăng trở lại sau khi bất ngờ giảm sốc

Giá vàng SJC hôm nay 15/11 ghi nhận vẫn đang trên đà giảm, với mức giảm nhẹ trong khoảng 50.000 - 100.000 đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động mạnh trong bối cảnh đồng USD tiếp tục giảm giá.
Giá vàng thế giới hôm nay 15/11 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.771 USD/ounce, tăng 8 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay biến động mạnh khi một thành viên Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết FED có thể cân nhắc làm chậm tốc độ tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng 12/2022, song điều này không đồng nghĩa làm yếu đi cam kết chống lạm phát.
Lập tức, thị trường tài chính có phản ứng. "Đồng bạc xanh" bị giới đầu tư bán ra khiến USD giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác. 
Lãi suất trái phiếu Mỹ cũng xuống còn 3,8% làm cho nhiều người giảm mức độ thu gom USD để mua trái phiếu. Theo đó, giá trị của USD ngày càng suy yếu, có lợi cho giá vàng hôm nay.
Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ lại giảm điểm. Có thể một số nhà đầu tư cổ phiếu đã dịch chuyển một phần vốn vào kim loại quý, giúp giá vàng hôm nay có thêm động lực đi lên.
Gia vang the gioi hom nay tang tro lai sau khi bat ngo giam soc
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm.
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC giảm nhẹ từ 50.000 đồng/lượng đến 100.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng. 
Trong đó, Tập đoàn Doji và hệ thống cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cùng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra nhưng vẫn không thay đổi ở chiều mua vào. 
Tại hệ thống PNJ ở chi nhánh Hà Nội và TP HCM, giá vàng SJC đồng loạt giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra. 
Riêng Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji, giá vàng trong nước đều “lặng sóng” vào cuối phiên. 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (24.855 đồng), giá vàng thế giới tương đương 52,58 triệu đồng/lượng, thấp hơn 14,94 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN