Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước tăng, thế giới tiếp tục giảm

Giá vàng SJC hôm nay ghi nhận xoay chiều tăng từ 50.000 đồng/lượng đến 150.000 đồng/lượng. Còn tại thị trường thế giới, giá vàng vẫn chưa thay đổi được trạng thái sụt giảm.
Giá vàng thế giới hôm nay 17/8 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.776 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay tiếp tục suy yếu trong bối cảnh giá dầu thô "bốc hơi" còn 87 USD/thùng. 
Nguyên nhân được cho Iran có thể đang thực hiện các bước trong chương trình hạt nhân của mình, nhằm giảm bớt các lệnh trừng phạt quốc tế đối với hoạt động dầu thô.
Mặt khác, lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 2,8%/năm đã kích thích nhà đầu tư thu gom "đồng bạc xanh" để mua trái phiếu, giúp USD có lúc tăng giá rất mạnh, tác động tiêu cực đến giá vàng hôm nay.
Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu đồng loạt xanh sàn. Điều này cho thấy giá cổ phiếu đang thu hút giới đầu tư tài chính khiến dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị hạn chế. Giá vàng hôm nay của thế giới giảm là tất yếu.
Gia vang hom nay: Vang trong nuoc tang, the gioi tiep tuc giam
 Giá vàng thế giới tiếp tục giảm
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC bất ngờ xoay chiều tăng từ 50.000 đồng/lượng đến 150.000 đồng/lượng.‏
‏Trong đó, ‏‏giá vàng SJC‏‏ tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji cùng tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.‏
‏Tại Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, ‏‏giá vàng trong nước‏‏ điều chỉnh cùng tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều vào và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. ‏
‏Cùng lúc, hệ thống PNJ điều chỉnh giá vàng tại thị trường Hà Nội tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào với 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. ‏
‏Tuy nhiên, tại thị trường TP HCM, giá vàng SJC cuối phiên vẫn không có sự thay đổi so với giá công bố sáng nay, nên không ghi nhận được sự chênh lệch nào ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
‏Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.530 đồng), ‏‏giá vàng thế giới‏‏ tương đương 50,77 triệu đồng/lượng, thấp hơn 16,45 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN