Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước cao hơn 17,57 triệu đồng/lượng vàng thế giới

Giá vàng SJC hôm nay ghi nhận biến động trái chiều từ 30.000 đồng/lượng đến 150.000 đồng/lượng. Trong khi trên thị trường thế giới, giá vàng đã quay đầu giảm trở lại.
Giá vàng thế giới hôm nay 6/5 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.876 USD/ounce, giảm 7 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Các thị trường quan trọng khác cho thấy giá dầu thô có lúc vọt lên 111 USD/ounce sau khi Ủy ban châu Âu công bố lệnh cấm vận dầu mỏ và các lệnh trừng phạt khác đối với một số ngân hàng của Nga - do nước này xung đột quân sự với Ukraine.
Có thể thông tin này làm giới đầu tư suy đoán thị trường tài chính tiềm ẩn rủi ro. Theo đó, họ bán tháo cổ phiếu khiến chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ. 
Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % đồng thời nâng dự báo lạm phát tại Anh lên tới 10,25%. 
USD tăng giá rất mạnh so với nhiều ngoại tệ khác sau khi đồng tiền này bị bán tháo trong phiên giao dịch trước, trong khi lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 3,09%/năm - mức giá cao nhất kể từ năm 2018 đến nay. 
Nhiều người tích cực thu gom USD để mua trái phiếu giúp "đồng bạc xanh" tăng giá hơn nữa, bất lợi cho giá vàng hôm nay.
Gia vang hom nay: Vang trong nuoc cao hon 17,57 trieu dong/luong vang the gioi
 Giá vàng thế giới quay đầu giảm trở lại
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC biến động trái chiều từ 30.000 đồng/lượng đến 150.000 đồng/lượng sau khi vừa tăng đồng loạt ở đầu phiên tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Cụ thể, tại Tập đoàn Doji, giá vàng trong nước tăng đồng thời 50.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua vào - bán ra.
Cùng mức tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào là giá vàng tại Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ, còn chiều bán ra tăng lần lượt 70.000 đồng/lượng và 150.000 đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước cuối phiên lại đảo chiều giảm nhẹ 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra nhưng không có sự thay đổi ở chiều mua vào. 
Riêng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn là hệ thống duy nhất không điều chỉnh giá vàng SJC tăng - giảm ở cả chiều mua và chiều bán ra.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.090 đồng), giá vàng thế giới tương đương 52,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,57 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN