Giá vàng hôm nay: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng SJC hôm nay 25/4 ghi nhận giảm do áp lực bởi lợi tức trái phiếu và chỉ số USD tăng cao hơn.
Giá vàng thế giới hôm nay 25/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.930 USD/ounce, giảm 1 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm do cộng hưởng từ nhiều nguyên nhân, trong đó khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư phục hồi và những tín hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ rất quyết đoán trong việc thắt chặt chính sách nhanh hơn dự kiến, thúc đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng cao. 
Một số nhà phân tích cho rằng, giá vàng có thể duy trì xu hướng đi ngang trong thời gian tới khi đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng.
Các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn tiếp tục lạc quan về vàng trong tuần tới, tuy nhiên, các nhà phân tích Phố Wall gần như ở giữa "ngã ba đường". 
Tâm lý trái chiều xuất hiện khi kim loại quý giữ xu hướng đi ngang, sau khi giá không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD mỗi ounce.
Trong khi, 56% các nhà đầu tư nhỏ lẻ dự báo vàng sẽ tăng giá tuần tới, thì chỉ 39% các nhà phân tích tin vào điều này, 33% dự báo kim loại quý này sẽ giảm, 28% cho ý kiến trung lập, theo kết quả cuộc khảo sát về thị trường vàng mới nhất của Kitco News.
Chiến lược gia thị trường trưởng Colin Cieszynski, tại SIA Wealth Management cho rằng, vàng sẽ chịu áp lực trong thời gian tới khi USD tăng cao hơn.
Gia vang hom nay: Vang the gioi va trong nuoc dong loat giam nhe phien dau tuan
 Giá vàng biến động nhẹ phiên dầu tuần.
Trong tuần qua, giá vàng trong nước liên tục biến động trái chiều. Mức điều chỉnh từ 50.000 đồng/lượng đến 600.000 đồng/lượng.
Theo đó, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 69,85 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 70,55 triệu đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,40 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 69,710 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,340 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 69,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,37 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 69,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,35 triệu đồng/lượng (bán ra).
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.110 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,79 triệu đồng/lượng, thấp hơn 16,78 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN