Giá vàng hôm nay: Vàng SJC đắt hơn thế giới 15-20 triệu đồng/lượng vì sao?

Giá vàng hôm nay ghi nhận giảm nhẹ vì đồng USD phục hồi đà tăng, với tâm điểm của thị trường trong tuần này hướng về báo cáo việc làm của Mỹ.
Giá vàng thế giới hôm nay 1/8 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.762 USD/ounce, giảm 4 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá vàng giảm vì đồng USD phục hồi đà tăng, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 
Theo các chuyên gia, kim loại quý vẫn chưa hết các thử thách. Sau khi tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào thứ 4 tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, một đợt tăng mạnh nữa có thể được tiến hành vào tháng 9. 
Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào các báo cáo số liệu kinh tế trong thời gian tới. Và trước cuộc họp tháng 9, thị trường sẽ tập trung vào chỉ số lạm phát và chỉ số việc làm sắp được công bố. 
Powell cũng đưa ra tín hiệu rằng sau khi tăng lãi suất lên 150 điểm cơ bản chỉ trong 40 ngày, Fed hiện ở mức trung lập. Điều này có nghĩa là Fed có thể sớm bắt đầu giảm tốc độ tăng lãi suất.
Gia vang hom nay: Vang SJC dat hon the gioi 15-20 trieu dong/luong vi sao?
 Giá vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần
Tổng giám đốc SJC cho biết số lượng vàng miếng trên thị trường còn rất ít trong khi nhu cầu thị trường tồn tại đã tạo ra độ chênh lệch về giá lớn so với thế giới.
Đây là chia sẻ của bà Lê Thúy Hằng, Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) tại buổi họp giữa Ngân hàng Nhà nước với các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng về công tác quản lý thị trường vàng mới đây.
Cụ thể, Tổng giám đốc SJC cho biết từ năm 2012, SJC đã được Chính phủ và NHNN lựa chọn là thương hiệu vàng quốc gia. 
Theo đó, việc sản xuất vàng miếng được NHNN quản lý chặt chẽ trong tất cả quy trình, từ cân đo sản phẩm, kiểm tra series, đốt nấu và dập ra vàng miếng. Trong đó, giá để gia công các miếng vàng chỉ là 140.000 đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,80 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,10 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 66,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,12 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,10 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN