Giá vàng hôm nay: Vàng giảm sức hút

Giá vàng hôm nay ghi nhận lại giảm mạnh khi thị trường quan tâm đến sức mạnh của USD và lãi suất trái phiếu Mỹ.
Giá vàng thế giới hôm nay 15/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.711 USD/ounce, giảm 21 USD so với phiên giao dịch trước.
Các thị trường quan trọng khác cho thấy giá dầu thô xuống còn 93 USD/thùng - mức thấp nhất trong 3 tháng qua. Sự sụt giảm của dầu thô đã kéo giá nhiều loại hàng hóa khác đi xuống, trong đó có vàng.
Giới phân tích nhận định giá vàng hôm nay đi xuống trong bối cảnh lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 3%/năm đã thúc đẩy nhiều người tập trung vốn vào trái phiếu. 
Đồng thời, những lo ngại về suy thoái kinh tế thế giới, nhu cầu thương mại kim loại giảm khiến giới đầu cơ không dám đưa vốn vào thị trường vàng.
Điểm đáng chú ý trên thị trường tài chính nhiều ngày qua là USD tăng giá rất mạnh so với nhiều đồng tiền khác, nhất là đồng euro và có khi 1 euro chỉ đổi được 0,999 USD. 
Sức mạnh của "đồng bạc xanh" đã dấy lên làn sóng cá nhân và các tổ chức quốc tế hoán đổi tiền tệ của họ để sở hữu USD giúp đồng tiền này không ngừng tăng giá, tạo áp lực rất lớn lên giá vàng hôm nay.
Gia vang hom nay: Vang giam suc hut
 Giá vàng giảm mạnh do sự lao dốc của dầu thô.
Trước khi mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC đã giảm trở lại tại một số hệ thống cửa hàng bên cạnh những hệ thống không có sự thay đổi ở cả hai chiều mua bán.
Theo đó, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji, Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu ghi nhận có cùng mức giảm là 50.000 đồng/lượng khi mua vào - bán ra.
Tuy nhiên, giá vàng trong nước tại hệ thống PNJ ở chi nhánh Hà Nội và TP HCM ở chiều mua vào và bán ra cùng giữ nguyên so với giá công bố đầu phiên.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,15 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 67,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,19 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.545 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,59 triệu đồng/lượng, thấp hơn 19,63 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN